BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bê tông hoá kênh TN11 nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm 

Cập nhật ngày: 27/12/2019 - 20:10

BTNO - Thời gian qua, tuyến kênh này thường xuyên bị người dân phản ánh về tình trạng ô nhiễm do rác, ảnh hưởng đến môi trường sống của khu dân cư.

Tuyến kênh TN11 chạy cặp phía sau nhà của các hộ dân trên đường Trần Phú (khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh) có chiều dài khoảng 300m. Thời gian qua, tuyến kênh này thường xuyên bị người dân phản ánh về tình trạng ô nhiễm do rác, ảnh hưởng đến môi trường sống của khu dân cư.

Một lãnh đạo UBND phường Ninh Sơn cho biết, tình trạng ô nhiễm này kéo dài đã nhiều năm, dù mỗi năm địa phương đều tổ chức ra quân thu dọn rác dưới kênh để bảo đảm môi trường. Tuy nhiên, do con kênh lâu ngày bị bồi lắng nên có nhiều điểm gây nghẽn, nước thoát không được dẫn đến ùn ứ rác thải. Bên cạnh đó, việc một số người dân thiếu ý thức vứt rác xuống kênh cũng là nguyên nhân dẫn đến kênh TN11 thường xuyên bị ô nhiễm.

Thi công bê tông kênh TN11 đoạn phía sau nhà các hộ dân đường Trần Phú, khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh.

Theo Công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi Tây Ninh, tuyến kênh TN11 đoạn từ K3+500 đến K3+800 với chiều dài 300m là kênh đất. Qua nhiều năm sử dụng, đoạn kênh bị xuống cấp, mái kênh sạt lở, lòng kênh bồi lắng thường xuyên bị bể kênh gây khó khăn trong công tác vận hành điều tiết nước. Do đó cần thiết phải đầu tư sửa chữa nâng cấp kênh TN11 đoạn từ K3+500 đến K3+800 để phát huy hết hiệu quả tưới của kênh TN11.

Mới đây, Công ty đã cho triển khai thực hiện bê tông hóa đối với đoạn kênh tưới này bảo đảm cho việc lấy đủ và chủ động lấy nước được thuận lợi, dễ dàng duy trì năng lực tưới của tuyến kênh.

Hy vọng khi đoạn kênh TN11 được bê tông hóa, dòng chảy thông thoáng, cộng với sự nỗ lực tuyên truyền của chính quyền địa phương trong việc bảo vệ môi trường, tình trạng người dân vứt rác xuống kênh TN11 sẽ được hạn chế để kênh TN11 không còn tình trạng ô nhiễm do ùn ứ rác thải sinh hoạt của người dân như thời gian qua.

Thế Nhân