BAOTAYNINH.VN trên Google News

Belarus sẽ phản ứng ngay lập tức nếu Ukraine sử dụng UAV tấn công 

Cập nhật ngày: 28/09/2024 - 19:51

Ngoại trưởng Belarus Maxim Ryzhenkov tuyên bố nước này sẽ đưa ra phản ứng thỏa đáng nếu xác định hành động Ukraine sử dụng máy bay không người lái (UAV) trên lãnh thổ Belarus là cố ý.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Mylitarnyi)

Theo Sputniknews, Ngoại trưởng Belarus Maxim Ryzhenkov tuyên bố nước này sẽ đưa ra phản ứng thỏa đáng nhằm vào Kiev nếu xác định hành động Ukraine sử dụng máy bay không người lái (UAV) trên lãnh thổ Belarus là cố ý.

Trả lời phỏng vấn bên lề Tuần lễ cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York ngày 27/9, ông Ryzhenkov nhấn mạnh: "Tất nhiên chúng tôi đang xem xét vấn đề này, chúng tôi đang liên hệ với tất cả các cơ quan chức năng. Nhưng chỉ khi rõ ràng là có một số hành động cố ý liên quan đến việc sử dụng UAV có mục tiêu trên lãnh thổ Belarus, thì phản ứng, như người đứng đầu nhà nước của chúng tôi đã khẳng định, sẽ là ngay lập tức."

Ngoài ra, Ngoại trưởng Ryzhenko cáo buộc phương Tây vẫn tiếp tục can thiệp vào công việc nội bộ của Belarus, trước thềm cuộc bầu cử tổng thống ở nước Cộng hòa này năm 2025./.

Nguồn TTXVN/Vietnam+

Từ khóa
BelarusUkraineUAV