BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: 2 ngôi chợ vùng biên xin chuyển đổi công năng hoạt động 

Cập nhật ngày: 09/08/2018 - 09:42

BTNO - 2 ngôi chợ ở các xã biên giới Long Khánh và Long Phước đều được xây dựng khang trang, nhưng chưa thu hút được tiểu thương đến mua bán.

Trước đây, trên địa bàn huyện Bến Cầu có một số chợ không đi vào hoạt động, dẫn tới công trình để dở dang, hoặc không thu hút được người dân vào họp chợ, nên một số chợ đã xin chuyển đổi công năng hoạt động để tránh gây lãng phí.

Chợ Long Phước (xã Long Phước) sẽ được đấu giá cho thuê

Ông Nguyễn Trí Nhớ- Chủ tịch UBND xã Long Khánh cho biết, chợ Long Khánh được xây dựng tại ấp Long Cường, khi mới đi vào hoạt động cũng có tiểu thương đến kinh doanh, nhưng số lượng rất ít và chỉ hoạt động được một thời gian ngắn vì buôn bán ế ẩm.

Từ trước đến nay, người dân xã Long Khánh có thói quen mua hàng tại chợ Cầu Long Thuận (xã Long Thuận), cách chợ Long Khánh không xa. Chợ này quy mô lớn, có hàng trăm tiểu thương hoạt động mua bán nhộn nhịp.

Ông Nhớ cho biết thêm, UBND xã  đã có văn bản đề nghị UBND huyện Bến Cầu và ngành Công thương xem xét, chuyển đổi công năng chợ Long Khánh để tránh lãng phí.

Tương tự, chợ Long Phước ở ấp Phước Trung khi xây dựng xong không đi vào hoạt động do không phù hợp thực tế, chợ không thu hút được tiểu thương và người dân đến mua bán.

Trên địa bàn xã Long Phước, người dân thường có thói quen mua hàng hóa từ những người mua bán dạo bằng xe gắn máy. Đó là một trong nguyên nhân dẫn đến chợ không có tiểu thương mua bán.

 Theo lãnh đạo UBND xã Long Phước, đến thời điểm hiện tại, chợ Long Phước đã được cấp có thẩm quyền chấp thuận cho chuyển đổi công năng, giao đất về cho UBND xã quản lý theo diện đất công. Dự kiến khu đất này sẽ được đấu giá cho thuê.

Nhi Trần