BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: 3 năm, 48 người chết vì TNGT

Cập nhật ngày: 07/04/2010 - 05:36

Trong 3 năm gần đây, Ban ATGT huyện và các ngành, các cấp huyện Bến Cầu luôn cố gắng tổ chức thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông với nhiều hình thức tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân địa phương, tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong nhân dân…

Về hạ tầng giao thông trong thời gian 3 năm huyện Bến Cầu tiến hành duy tu, sửa chữa, nâng cấp 3 đoạn đường dài 6,5 km tại 3 xã Long  Giang, Long Thuận, Tiên Thuận, sửa chữa hoàn chỉnh 2 tuyến đường Long Phước-Bàu Năng, thị trấn Bến Cầu - Lợi Thuận với tổng kinh phí 1tỷ 93 triệu đồng, khắc phục tạm thời hơn 30 “ổ gà, ổ voi” trên đoạn đường từ trung tâm huyện ra Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài; rà soát, xác định 4 “điểm đen” (quốc lộ 3 điểm, huyện lộ 1 điểm) để khắc phục, kéo giảm tai nạn.

Song song đó, lực lượng CSGT Công an huyện Bến Cầu tích cực tổ chức 6.738 cuộc tuần tra, kiểm soát, chốt chặn phát hiện lập biên bản vi phạm 20.784 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó mô tô vi phạm 15.328 trường hợp, ô tô vi phạm 5.295 trường hợp, máy kéo vi phạm 65 trường hợp và xe container vi phạm 96 trường hợp. Công an đã tạm giữ trên 8.000 phương tiện và 14.611 giấy tờ các loại; ra quyết định phạt tiền 21.118 trường hợp vi phạm. Lực lượng Công an các xã, thị trấn trong huyện Bến Cầu cũng thường xuyên tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông phát hiện lập biên bản kiên quyết xử lý nghiêm trên 1.361 trường hợp…

CSGT Bến Cầu đang lập biên bản người vi phạm giao thông

Nhờ những hoạt động tích cực đó, tình trạng vi phạm, va chạm giao thông ở Bến Cầu đã giảm đáng kể (trong 3 năm xảy ra 200 vụ va quẹt làm bị thương 417 người, giảm 254 vụ, 350 người bị thương so với 3 năm trước). Thế nhưng tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện vẫn chưa giảm, lại có chiều hướng tăng hơn cùng thời gian trước. Cụ thể trong 3 năm 2007-2009 đã xảy ra 45 vụ, 48 người chết, 34 người bị thương, tăng 6 vụ, 8 người chết so với 3 năm trước (2004-2006). Tai nạn xảy ra nhiều nhất ở quốc lộ (20 vụ), nhưng ở tỉnh lộ và đường địa phương cũng xảy ra không ít (tỉnh lộ 15 vụ, đường nông thôn ở xã 10 vụ).

Một số vụ tai nạn nghiêm trọng mà người chứng kiến thật khó quên như vụ xảy ra vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 24.9.2009, tại trụ điện số 45 trên tuyến lộ nhựa liên xã thuộc ấp Thuận Đông-xã Lợi Thuận: Nguyễn Quốc Doanh (SN 1985) điều khiển xe mô tô mang biển số 70F8-0056 chở sau Nguyễn Khánh Duy (SN 1983, cùng ngụ ấp Thuận Hoà-xã Lợi Thuận), lưu thông từ hướng Cầu Phao (ấp Thuận Đông) ra trụ sở UBND xã Lợi Thuận đến địa điểm trên đã va chạm với xe mô tô mang biển số 70H5-7756 do Trần Văn Khá (SN 1989 ngụ ấp An Hoà 2-xã Tân Bình-huyện Châu Thành-tỉnh Đồng Tháp, tạm trú tại ấp Thuận Đông-xã Lợi Thuận), lưu thông theo chiều ngược lại. Hậu quả, Doanh và Khá được đưa đi cấp cứu và chết tại Bệnh viện Đa Khoa Tây Ninh. Nguyên nhân do Doanh điều khiển xe lấn trái đường, trong khi cả Doanh, Duy và Khá đều đã có sử dụng bia rượu.

Khoảng 12 giờ 35 phút ngày 4.10.2009, tại trụ điện số 40 trên đường Xuyên Á (QL22A), thuộc ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, ông Lê Văn Lợi (SN 1951, ngụ tại ấp Thanh Hà- thị trấn Gò Dầu) đã có sử dụng rượu bia vẫn điều khiển xe mô tô mang biển số 70H3-9540 lưu thông từ hướng xã An Thạnh lên Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, đã tông vào đuôi xe ô tô đầu kéo mang biển số 57L-7858 kéo theo rơ-moóc mang biển số 52R-0883 đang đậu cùng chiều do Nguyễn Văn Lâm (SN 1964, ngụ ấp Bình Thọ Đông-xã Bình Phan-huyện Chợ Gạo-tỉnh Tiền Giang) điều khiển. Hậu quả ông Lê Văn Lợi chết ngay tại chỗ.

Vào lúc 17 giờ ngày 14.11.2009, anh Trần Quang Vinh điều khiển xe mô tô Wave RS biển số 70P-4961 chở Nguyễn Văn Hùng (cả hai cùng ngụ ấp Rạch Tre, xã Biên Giới, huyện Châu Thành) đến chơi tại nơi chăn vịt của hai anh Trần Thanh Hùng và Trần Văn Hải tại ấp Cao Su, xã Long Giang. Tại đây cả nhóm cùng uống rượu đến khoảng 23 giờ thì Vinh và Hùng ra về. Vinh bảo Hùng điều khiển xe chở mình ngồi sau với vận tốc khoảng 60 km/giờ. Đến khu vực ấp Long Thạnh, xã Long Chữ gặp đoạn đường cong Hùng không làm chủ tay lái và tốc độ nên đã lao xe vào cọc tiêu bên lề phải gây tai nạn. Anh Vinh bị chấn thương nặng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh thì tử vong.

T.C