BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Các công trình, dự án được đẩy nhanh tiến độ thi công

Cập nhật ngày: 02/07/2010 - 11:09

Kỳ họp thứ 16 HĐND huyện Bến Cầu tập trung giải quyết nhiều vấn đề quan trọng ở địa phương. Báo cáo của UBND huyện Bến Cầu cho biết, 6 tháng qua tuy thời tiết diễn biến thất thường đã gây không ít khó khăn cho tình hình phát triển kinh tế-xã hội huyện Bến Cầu, nhưng các cấp, các ngành trong huyện đã tích cực triển khai, tổ chức thực hiện kế hoạch, kinh tế-xã hội tiếp tục có sự tăng trưởng khá, hầu hết các chỉ tiêu thực hiện đều có chiều hướng tăng. Trong đó giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 18,907 tỷ đồng, đạt 49,07% kế hoạch, tăng 44,13% so cùng kỳ.

Toàn cảnh kỳ họp.

Mạng lưới điện được tiếp tục đầu tư, tỷ lệ hộ sử dụng điện đạt 99,37%. Thu ngân sách Nhà nước đạt 26,038 tỷ đồng, đạt 57,19% dự toán năm 2010. Từ đầu năm huyện đã đưa vào sử dụng 2 trạm bơm Long Hưng và Bến Đình phục vụ sản nông nghiệp cùng với sự đầu tư, bao tiêu sản phẩm (cây thuốc lá vàng, cây bắp...) của các doanh nghiệp nên diện tích, năng suất, sản lượng cây trồng đều vượt so với kế hoạch và cùng kỳ. Nhiều mô hình chăn nuôi, sản xuất mới mang lại hiệu quả. Tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc gia cầm được phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Lĩnh vực bồi thường giải phóng mặt bằng luôn được quan tâm chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, các dự án trên địa bàn huyện đã có sự chuyển mình tích cực, trước đây kéo dài rất nhiều năm, đến nay đã tiến hành giải ngân bồi thường giải phóng mặt bằng xong như dự án Trung tâm văn hoá huyện, dự án nâng cấp và mở rộng tỉnh lộ 786 (đoạn từ cầu Đìa Xù đến đường xuyên Á), dự án trạm bơm Long Khánh...

An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững ổn định, tai nạn giao thông xảy ra 5 vụ làm chết 5 người giảm 2 vụ, 2 người chết so với cùng kỳ. 

Kỳ họp HĐND huyện Bến Cầu đã đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm về lĩnh vực kinh tế-văn hoá xã hội-an ninh quốc phòng-cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong 6 tháng cuối năm 2010.

NguyỄn ThiỆn