BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách

Cập nhật ngày: 24/02/2015 - 04:49

Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện còn tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho 18 gia đình chính sách khó khăn với tổng số tiền 5,4 triệu đồng; thăm hỏi, chúc tết và tặng quà lãnh đạo qua các thời kỳ, các đơn vị lực lượng vũ trang, các cơ sở thờ tự trên địa bàn huyện với tổng trị giá trên 203 triệu đồng.

Quỹ Thiện Tâm Tập đoàn Vingroup tặng 400 suất quà tết cho người dân nghèo ở huyện Bến Cầu.

Ngoài ra, huyện còn tiếp nhận những suất quà, tiền mặt và lương thực, thực phẩm từ các tổ chức, doanh nghiệp, đoàn thể và cá nhân ủng hộ cho bà con nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở huyện.

Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện, cán bộ, công chức và toàn thể nhân dân đã ủng hộ gần 3.650 suất quà vào quỹ “Tết Vì người nghèo” ở huyện bằng tiền mặt và nhu yếu phẩm, các đồ dùng thiết yếu trong gia đình với tổng nguồn kinh phí trên 1,2 tỷ đồng để trao đến tay những hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Ngoài những khoản trợ cấp, hỗ trợ, huyện cũng trích ngân sách trên 60 triệu đồng tặng cho trên 200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Những phần quà tuy không nhiều về giá trị vật chất nhưng đầy nghĩa tình, thiết thực trong dịp tết, góp phần chia sẻ những khó khăn để bà con nghèo ở huyện biên giới có điều kiện vui Xuân đón Tết đầm ấm.

Nguyễn Thiện