BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Chủ động phòng chống cháy rừng

Cập nhật ngày: 01/03/2015 - 09:28

Đội Dân quân tuần tra, bảo vệ rừng.

Hiện nay đang vào mùa khô, nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao. Để chủ động thực hiện tốt việc chống cháy rừng, số diện tích rừng tự nhiên được huyện hợp đồng giao khoán cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh quản lý bảo vệ.

Bộ CHQS tỉnh đã giao nhiệm vụ này cho Ban CHQS huyện và lực lượng dân quân xã Long Phước canh giữ với 1 chốt cố định và 10 thành viên thường trực bảo vệ tại rừng. Lực lượng bảo vệ rừng được trang bị đầy đủ các phương tiện chữa cháy như: bình chữa cháy, bình xịt nước bơm tay, bình đựng nước 1.000 lít, bộ bơm nước và 80m dây dẫn nước, bình xịt nước máy…

Đối với 27 ha đất rừng giao cho các hộ dân chăm sóc, UBND xã Long Phước đã tuyên truyền, nhắc nhở người dân có biện pháp bảo vệ cây rừng. Ngoài ra, xã còn huy động trong nhân dân một lực lượng khoảng 40 người chuyên thực hiện công tác chống phá rừng, phòng chống cháy rừng để kịp thời ứng phó nếu có sự cố cháy xảy ra.

Nhờ chủ động thực hiện tốt kế hoạch bảo vệ rừng và phương án phòng, chống cháy rừng hằng năm, đến nay diện tích rừng tự nhiên và rừng trồng của huyện Bến Cầu phát triển tương đối tốt; không xảy ra cháy rừng, trộm cắp lâm sản, chặt phá cây rừng và lấn chiếm đất rừng.

Hùng Dũng