BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Giá trị sản xuất công nghiệp tăng gấp 6 lần so cùng kỳ

Cập nhật ngày: 19/07/2011 - 10:44

HĐND huyện Bến Cầu vừa tổ chức kỳ họp thứ 2 vào hai ngày 14 -15.7.2011.

Báo cáo của UBND huyện tại kỳ họp cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2011, tuy giá cả hàng hoá tăng đột biến làm ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, đời sống của người dân, nhưng các cấp, các ngành trong huyện luôn tích cực triển khai, tổ chức thực hiện hoàn thành kế hoạch đúng tiến độ; kinh tế - văn hoá - xã hội tiếp tục tăng trưởng khá, hầu hết các chỉ tiêu, kế hoạch đều có chiều hướng tăng. Trong đó giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt 101,07 tỷ đồng, tăng hơn 6 lần so với cùng kỳ, nguyên nhân là do Công ty cổ phần Việt Nam Mộc Bài đã đi vào hoạt động, sử dụng trên 7.500 công nhân. Hiện trên địa bàn huyện có 53 doanh nghiệp đang hoạt động, nhưng chỉ có trên 30 doanh nghiệp thường xuyên kinh doanh, doanh thu bán ra toàn Khu Kinh tế cửa khẩu Mộc Bài 750,73 tỷ đồng, đạt 53,62% kế hoạch năm 2011. Thu ngân sách Nhà nước đạt 25,26 tỷ đồng, đạt 59,74% dự toán tỉnh giao, đạt 56,03% dự toán huyện giao.

Nông dân huyện Bến Cầu thu hoạch lúa đông xuân

Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, huyện Bến Cầu đã tiến hành thực hiện kế hoạch tiết kiệm 10% chi hoạt động thường xuyên, mua sắm tài sản gần 2 tỷ đồng, cắt giảm các dự án triển khai chậm và mới trong năm 2011 với tổng kế hoạch vốn cắt giảm gần 6 tỷ đồng. Trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp ở địa phương, do thời tiết thuận lợi nên cây trồng, vật nuôi phát triển tốt, giá cả hàng hoá nông sản, gia súc, gia cầm tăng, nên nhìn chung người dân đều có lãi, các Trạm bơm Long Hưng, Bến Đình, Long Khánh và Long Thuận đã chủ động bơm tưới trên 2.374,69 ha diện tích đất sản xuất nông nghiệp. Lĩnh vực bồi thường giải phóng mặt bằng luôn được quan tâm chỉ đạo, công tác chi trả bồi thường được đẩy nhanh; hiện huyện đã tiến hành chi trả bồi thường cho 8 dự án trong và ngoài Khu Kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, với tổng số tiền trên 219,8 tỷ đồng cho hơn 735 hộ. Công tác chăm lo chính sách xã hội, huyện tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà tết cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo ở địa phương với tổng số tiền 1,4 tỷ đồng. Đồng thời tổ chức xây, bàn giao 12 căn nhà tình nghĩa, xoá 39 căn nhà nghèo bền vững, tặng 28 căn nhà do Quỹ Vì nghèo tài trợ, xây tặng 120 căn nhà đại đoàn kết theo Quyết định 167. Trên lĩnh vực an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tiếp tục giữ vững và ổn định.

Tại kỳ họp, HĐND huyện đã thông qua và biểu quyết nhiều báo cáo chuyên đề của các ngành. Đồng thời cũng dành nhiều thời gian để thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp của đại biểu HĐND đối với các ngành có liên quan, và biểu quyết thông qua nhiều nghị quyết quan trọng để làm cơ sở tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội ở địa phương năm 2011.

Nguyễn Thiện