BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Gió lốc làm tốc mái hơn 10 căn nhà

Cập nhật ngày: 05/03/2009 - 08:59
Gió lốc làm tốc toàn bộ mái nhà của ông Nguyễn Văn Nhung

Khoảng 15 giờ 30 ngày 4.3, gió lốc kèm theo mưa đã làm tốc mái hơn 10 căn nhà ở ấp Long Giao, xã Long Chữ. Ông Nguyễn Văn Nhung, 47 tuổi cho biết: Dành dụm mãi, gia đình tôi mới có được chút đỉnh cất căn nhà cho thằng con trai ra riêng.

Hôm qua vừa lợp mái xong, bữa nay đang đóng rường để chuẩn bị trét vách đất thì mưa tới. Cả nhà vừa chạy đụt mưa thì lốc xoáy ào đến, cuốn phăng mái tôn, thiệt hại khoảng 4 triệu đồng. Vợ chồng nó phải làm lụng vất vả lắm mới có được số tiền này”. Cạnh nhà ông Nhung là nhà ông Nguyễn Văn Em – 57 tuổi, cũng là một hộ nghèo. Mái nhà bị tốc, tôn bay loạn xạ khiến dây điện rớt xuống đất, văng lên vách gây chập điện. May mà cả nhà kịp chạy thoát nên chỉ bị “điện giật tê tê”.

Đáng thương hơn là hoàn cảnh của gia đình anh Thạch Phương, một hộ rất nghèo. Lúc gió lốc ập tới cuốn phăng mái nhà sau, trong khi vợ và đứa con chưa đầy tháng tuổi của anh đang nằm ở nhà trước. Nhờ vậy mà họ không bị cây và tôn từ mái nhà rơi xuống làm bị thương… Thông tin ban đầu cho biết có khoảng hơn 10 căn nhà bị thiệt hại từ 50% đến thiệt hại hoàn toàn, rất may không có thiệt hại về người. Lúc 16 giờ 30, chúng tôi liên lạc với Uỷ ban MTTQVN tỉnh để báo tin gió lốc và được lãnh đạo Mặt trận tỉnh cho biết là sẽ liên hệ với MTTQ huyện để cùng đến địa phương chia sẻ, hỗ trợ nạn nhân khắc phục hậu quả thiên tai.

BẢO TÂM – THÁI HOÀ