BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Hỗ trợ hơn 1,4 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo

Cập nhật ngày: 11/02/2011 - 10:26

Những ngày gần Tết Ngyên đán Tân Mão 2011, huyện Bến Cầu đã tổ chức trao tặng hơn 190 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo và 7 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trong huyện. Ông Trần Văn Dài (SN 1944, ngụ ấp Thuận Hoà, Lợi Thuận, Bến Cầu), gia đình rất khó khăn, phải tha phương, cầu thực từ miền Tây Nam bộ đến huyện Bến Cầu, Tây Ninh, sống gần 20 năm trong 1 căn lều dột nát cạnh nghĩa địa xã Lợi Thuận. Ông Dài chỉ có nghề mài dao dạo, hằng ngày kiếm được hai, ba chục ngàn đồng để trang trải cho cuộc sống gia đình. Được chính quyền, đoàn thể địa phương xây tặng căn nhà khang trang, ông Dài rất vui mừng, phấn khởi, hứa quyết tâm vươn lên, ổn định cuộc sống.

Tặng quà Tết cho bà con nghèo xã An Thạnh

Trong những ngày giáp Tết, Đảng bộ, chính quyền huyện Bến Cầu cùng với các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội từ thiện… còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết đến tận tay người nghèo từ các nguồn kinh phí vận động và ngân sách tỉnh huyện, góp phần giúp bà con nghèo có điều kiện ăn Tết. Những phần quà tuy nhỏ, nhưng thực sự là tấm lòng, là niềm động viên, chia sẻ lớn lao giúp người nghèo có một cái Tết ấm áp, nhiều ý nghĩa hơn.

Ông Trần Văn Ban, Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, huyện Bến Cầu quyết tâm không để một hộ nghèo nào không có điều kiện ăn Tết. Trong dịp Tết đã có 2.014 hộ thuộc hộ nghèo Trung ương được tặng quà Tết với tổng số tiền hơn 840 triệu đồng; hỗ trợ 1.793 hộ thuộc hộ nghèo liền kề với tổng số tiền 359,7 triệu đồng. Đồng thời huyện chi gần 209 triệu đồng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, các đơn vị lực lượng vũ trang, các cơ sở thờ tự, các cụ già neo đơn, trẻ mồ côi, cơ nhỡ, các bệnh nhân đang nằm bệnh viện.

NGUYỄN THIỆN