BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu họp mặt giao lưu với chức sắc, nhà tu hành, chức việc các tôn giáo 

Cập nhật ngày: 28/01/2021 - 21:17

BTNO - Ngày 27.1, Ban CHQS huyện phối hợp với UB.MTTQ Việt Nam huyện Bến Cầu tổ chức họp mặt giao lưu với chức sắc, nhà tu hành, chức việc các tôn giáo năm 2020.

UBND huyện Bến Cầu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội và hoạt động đào sự của các dân tộc–tôn giáo năm 2020.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo UB.MTTQ Việt Nam huyện, Ban CHQS huyện đã thông tin những kết quả đạt được trong năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng-an ninh  năm 2021.

Tham dự buổi họp mặt, các vị chức sắc tôn giáo cùng trao đổi, nêu lên những khó khăn, thuận lợi vướng mắc, tình hình hoạt động của tôn giáo trong năm qua.

Đồng thời, bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, chính quyền và UB.MTTQ Việt Nam các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các tôn giáo thời gian qua.

Hiện  nay, trên địa bàn huyên Bến Cầu có 11 dân tộc với gần 168 hộ dân, trên 300 nhân khẩu, cùng 3 tổ chức tôn giáo được Nhà nước công nhận. Có 7/9 xã, thị trấn có cơ sở thờ tự.

Trong đó, có 25/25 cơ sở đạt “cơ sở tín ngưỡng tôn giáo văn minh”. Các vị chức sắc, chức việc và bà con tín đồ, phật tử của tôn giáo luôn thể hiện đời sống và đức tin một cách chính đáng, với phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”, gắn bó đồng hành cùng dân tộc, luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

Qua buổi giao lưu họp mặt, để lực lượng vũ trang huyện và các tôn giáo, dân tộc gắn bó, hiểu nhau hơn, góp phần giữ vững an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội. Dịp này, UBND huyện Bến Cầu đã khen thưởng cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội và hoạt động đào sự của các dân tộc–tôn giáo năm 2020.

Khánh Hội