BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Khai giảng Chương trình “Trải nghiệm quân ngũ năm 2014” cho học sinh khối THCS

Cập nhật ngày: 10/06/2014 - 07:25

Theo kế hoạch, trong năm 2014, huyện tổ chức 3 lớp của Chương trình Trải nghiệm quân ngũ; đợt này trên địa bàn huyện tổ chức 2 lớp, với sự tham dự của 100 học sinh ở các điểm trường THCS Lợi Thuận, Tiên Thuận, Thị Trấn, Long Thuận, Long Khánh, Long Giang, Long Chữ tham gia. Trong tháng 7.2014 huyện sẽ tổ chức lớp thứ 3 dành cho học sinh Trường THCS An Thạnh.

Thực hành các tư thế vận động trên chiến trường.

Tham gia chương trình Trải nghiệm quân ngũ, các em học sinh THCS của huyện được cán bộ Đại đội bộ binh 61 huyện tuyên truyền, ôn lại truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống đấu tranh cách mạng của quân và dân Bến Cầu, truyền thống Đại đội bộ binh 61 của huyện; hướng dẫn thực tập Điều lệnh đội ngũ; các tư thế vận động trên chiến trường; tháo, lắp súng thông thường-súng tiểu liên AK; sắp xếp nội vụ, thực hiện các nề nếp ăn, nghỉ, vệ sinh cá nhân,… và cùng tham gia các trò chơi vận động để rèn luyện thể lực, sức khỏe dẻo dai như một quân nhân thực thụ trong quân đội.

Hoạt động của chương trình nhằm giúp các em học sinh rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết và bản lĩnh chính trị, nâng cao lòng yêu nước, yêu môi trường quân đội và chế độ XHCN trong học sinh.

Đây còn là một sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp cho đội viên, học sinh tự rèn luyện thể lực, đạo đức, tác phong và các kỹ năng xã hội… trong mỗi dịp hè về.

Quang Son