BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Mưa lớn kèm lốc xoáy làm sập nhà dân

Cập nhật ngày: 01/06/2015 - 05:30

Lốc xoáy làm tốc mái nhà của người dân ở ấp Long Hưng, xã Long Thuận.

Vào khoảng 14 giờ ngày 30.5, trên địa bàn xã Long Thuận huyện Bến Cầu, mưa to kèm theo lốc xoáy đã gây thiệt hại nhà cửa, cây cối, hoa màu của bà con trong xã.

Theo thống kê ban đầu, có 1 căn nhà sập hoàn toàn, 13 căn nhà bị tốc mái, sập tường với các mức độ khá nhau, ước tính tổng thiệt hại khoảng 100 triệu đồng. Rất may không xảy ra thiệt hại về người.

14 căn nhà bị thiệt hại do thiên tai đều thuộc ấp Long Hưng, xã Long Thuận.

18 giờ cùng ngày, trên địa bàn xã Long Khánh, mưa lớn kèm theo gió lốc cũng đã làm sập và tốc mái nhiều nhà dân và làm hư hỏng đường dây điện, gãy cây cối và làm thiệt hại nhiều ha hoa màu của bà con.

Một nhà dân ở ấp Long Cường, xã Long Khánh bị sập hoàn toàn sau cơn lốc.

Thống kê ban đầu, cơn lốc đã làm hư hỏng 35 căn nhà của người dân ở các ấp Long Cường và Long Thịnh của xã Long Khánh, trong đó có 8 căn nhà bị sập hoàn toàn. Chịu thiệt hại nặng nhất là ấp Long Cường với 31 căn nhà bị sập và tốc mái, ước thiệt hại hàng chục triệu đồng.

Sau khi cơn lốc đi qua, chính quyền địa phương đã kịp thời có mặt để động viên những hộ gia đình bị thiên tai, đồng thời huy động lực lượng đến hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Nguyễn Thiện – Minh Tiên