BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Người dân dựng chướng ngại vật, chặn xe chở đất vào lò gạch

Cập nhật ngày: 19/03/2016 - 06:00

Người dân làm chướng ngại vật chặn xe chở đất không cho vào lò gạch.

Mới đây, vào trưa ngày 16.3.2016, tại đoạn đường đất đỏ đi vào chi nhánh lò gạch Cosinco ở ấp B, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, nhiều người dân đã lấy thang cây, ghế nhựa ra làm chướng ngại vật, chặn không cho đoàn xe tải khoảng 10 chiếc của doanh nghiệp tư nhân Tuấn Vy chở đất vào lò gạch Cosinco như thường lệ.

Không thể đi tiếp, đoàn xe buộc phải dừng lại gần 2 giờ. Tài xế cùng với người dân có nhà dọc 2 bên tuyến đường cùng ngồi chờ lãnh đạo lò gạch ra giải quyết.

Giải thích về việc làm này, nhiều người dân có nhà ở gần đường bức xúc cho biết, do đoàn xe chở đất chạy liên tục cả ngày không có giờ nghỉ, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của bà con nơi đây. Không chỉ không nghỉ ngơi được, mà tiếng xe tải chạy còn làm các cháu nhỏ học hành không tập trung, nhà cửa thì bị bụi đường đỏ quánh bám chặt làm dơ bẩn…

Các em nhỏ dùng dây tưới nước, chặn bớt bụi đường bám vào nhà.

Một người dân nói, trước đó chủ lò gạch có hứa sẽ cho xe tưới nước thường xuyên trên tuyến đường để ngăn chặn bụi, nhưng mấy ngày nay lò gạch không cho người ra bơm nước tưới như đã cam kết.

Gần nửa giờ sau, đại diện lò gạch mới ra hiện trường, khẩn trương bơm tưới nước đường và cam kết chấn chỉnh lại giờ giấc xe chạy chở đất vào lò gạch, thường xuyên bơm tưới nước con đường để không ảnh hưởng đến sinh hoạt của bà con nơi đây.

Sau khi phía lò gạch hứa khắc phục, bà con đã tháo dỡ các “chướng ngại vật” để đoàn xe chở đất đi qua..

Gia Huấn