BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Sẽ “mạnh tay” xử lý các xe tải chở đất để rơi vãi trên đường 

Cập nhật ngày: 13/10/2018 - 18:29

BTN - Huyện Bến Cầu đang chỉ đạo cho các cơ quan chức năng có liên quan “mạnh tay” xử lý những xe tải chở đất để rơi vãi trên đường gây bụi, kể cả xem xét trách nhiệm từ của doanh nghiệp khai thác khoáng sản. Riêng đường tránh, dự kiến năm 2019 sẽ nâng cấp lên thành đường nhựa.

Một xe tải chở đất lưu thông trên đường tránh.

Theo phản ánh của người dân, hằng ngày, trên đoạn đường từ ấp B, xã Tiên Thuận đến ngã ba chỗ nhà trọ Màu Tím 3 (xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu) có khá nhiều xe tải chở đất nhưng không che chắn kỹ để rơi vãi xuống mặt đường gây bụi mù, mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân hai bên đường.

 

Ghi nhận thực tế vào ngày 4.10, đúng là có tình trạng như người dân phản ánh. Các xe tải chở đất chạy với tốc độ khá nhanh, cuốn theo lớp bụi bay mù mịt, nhất là trên đoạn đường từ ngã ba tại Công ty nước khoáng Mai Linh đến ngã ba cặp bên nhà trọ Màu Tím 3. Xe chở đất lưu thông trên đoạn đường này sau đó rẽ vào đường tránh (tránh vào thị trấn) của huyện chạy về hướng cầu Ðìa Xù.

Ðường tránh của huyện là một con đường đất đỏ sỏi phún, do hằng ngày có nhiều xe tải nặng lưu thông nên đường đã xuống cấp nghiêm trọng. “Ðường tránh toàn ổ gà, ổ voi, xe tải chạy nhanh kéo theo lớp bụi bay dày đặc, thật không tài nào ăn uống gì được khi mỗi chuyến xe qua. Những ngày trời mưa thì đường trở nên sình bùn lắm bẩn”, một hộ dân sống bên đường bức xúc.

Trao đổi qua điện thoại với ông Trần Thanh Mềm- Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu vào ngày 6.10, ông Mềm cho hay cũng đã nắm được tình hình như người dân phản ánh. Huyện đang chỉ đạo cho các cơ quan chức năng có liên quan “mạnh tay” xử lý những xe tải chở đất để rơi vãi trên đường gây bụi, kể cả xem xét trách nhiệm từ của doanh nghiệp khai thác khoáng sản. Riêng đường tránh, dự kiến năm 2019 sẽ nâng cấp lên thành đường nhựa.

QUỐC SƠN


Liên kết hữu ích