Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Thêm 3 trường đạt chuẩn Quốc gia 

Cập nhật ngày: 01/06/2020 - 15:03

BTNO - Hôm 30.5, tại Trường Tiểu học Long Chữ A (xã Long Chữ), UBND huyện Bến Cầu tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I của 3 trường Mẫu giáo Long Chữ, Tiểu học Long Chữ A và THCS Long Chữ.

Đến dự lễ có Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Ngọc Hải cùng lãnh đạo HĐND-UBND huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Long Chữ, hiệu trưởng các trường mẫu giáo, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.

Trong hơn 5 năm qua, cán bộ, giáo viên của các trường không ngừng phấn đấu, nâng lên cả về số lượng và chất lượng. Hiện nhà trường có 100% giáo viên có trình độ đạt trên chuẩn, đội ngũ giáo viên nhà trường có phẩm chất đạo đức tốt, năng động, nhiệt tình, tâm huyết với nghề. Để đạt được danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia, những năm qua, hằng năm, cả 3 trường luôn lồng ghép các kế hoạch phấn đấu trường đạt chuẩn quốc gia với kế hoạch năm học.

Ông Phạm Ngọc Hải- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I cho tập thể 3 Trường Mẫu giáo Long Chữ, Tiểu học Long Chữ A và THCS Long Chữ.

Đến nay, cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học của trường đã được đảm bảo theo quy định, bảo đảm điều kiện sức khỏe, an toàn và vệ sinh cho giáo viên, nhân viên và học sinh.của trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Chất lượng giáo dục trong nhà trường ngày càng được nâng cao, nhiều năm liền đạt tập thể lao động tiên tiến, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đều đạt theo yêu cầu.

Song song đó công tác xã hội hóa giáo dục luôn được ủng hộ nhiệt tình từ các phụ huynh học sinh, các nhà hảo tâm hỗ trợ giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục cấp sách đến trường. Với những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng, quản lý giáo dục, cũng như công tác dạy và học của nhà trường. Phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” được thầy và trò hưởng ứng, mang lại kết quả cao.

UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định công nhận 3 Trường Mẫu giáo Long Chữ, Tiểu học Long Chữ A và Trường THCS Long Chữ đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phạm Ngọc Hải- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã trao bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I cho tập thể 3 trường trên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Hòa- Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương kết quả các cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đã đạt được trong những năm qua. Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị tập thể các trường cần nỗ lực hơn nữa để giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I và nâng cao chất lượng trường học đạt chuẩn quốc gia trong những năm học tiếp theo.

Trước yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của xã hội, mong các thầy giáo, cô giáo và các cháu học sinh hãy tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường tinh thần đoàn kết nhất trí, khắc phục những khó khăn, nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng thời ngành GD&ĐT huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm đến sự nghiệp giáo dục của xã Long Chữ nói riêng và huyện nhà nói chung, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài nhằm đào tạo nguồn lực thế hệ trẻ cho xã hội, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp phát triển đất nước.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện Bến Cầu có 26/34 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Nguyễn Thiện