BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Thiếu nước tưới, hàng loạt máy bơm nước của nông dân bị hư hỏng

Cập nhật ngày: 04/03/2010 - 06:08

>> Bến Cầu: Nông dân trồng thuốc lá vàng “héo” vì thiếu nước tưới

Như BTNO đã đưa tin, nông dân trồng thuốc là ở huyện Bến Cầu đang gặp nhiều khó khăn do thiếu nước tưới, mạch nước ngầm lại cạn kiệt trong khi cánh đồng thuốc lá vàng đang xanh tốt hứa hẹn một mùa bội thu.

Nguồn nước ngày càng cạn kiệt đến nổi các giếng khoan sinh hoạt của bà con ở các xã phía bắc của huyện Bến Cầu cũng tắt mạch. Riêng với những người sản xuất thì đã cố hết sức khơi sâu lòng giếng để tìm nguồn nước (có nơi đào sâu đến 5-6 mét). Nhưng cũng vì thế nên khi đặt máy bơm hoặc môtơ rất khó vận hành, hàng loạt máy bơm nước của bà con bị hư hỏng.

Hàng loạt môtơ của bà con nông dân bị hư hỏng đang được sửa chữa tại tiệm của anh Lê Văn Quốc.

Theo lời anh Lê Văn Quốc - một thợ sửa chữa môtơ ở ấp Long Hoà, xã Long Thuận, thường thì mỗi ngày anh chỉ nhận sửa chữa từ 1 đến 2 chiếc môtơ, thế nhưng từ đầu vụ đến nay mỗi ngày anh nhận sửa vài chục chiếc môtơ. Đôi lúc, sửa không kịp cho bà con anh phải cho mượn tạm môtơ mới để bà con bơm nước cho kịp thời vụ.

Anh Quốc cho biết thêm, tình trạng máy bơm nước của bà con nông dân bị hư hỏng nhiều là do máy đặt quá sâu dưới lòng giếng nên không có không khí giải nhiệt, rất dễ cháy nguồn điện.

Nhìn ruộng thuốc héo giữa trưa nắng bà con hết sức xót xa, nhưng không còn cách nào khác đành chấp nhận tốn kém thuê người đào sâu thêm lòng giếng và mua thêm môtơ dự phòng.

Trọng Nghĩa