Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu tiếp nhận trên 670 người từ tỉnh khác về địa phương 

Cập nhật ngày: 26/08/2021 - 14:27

BTNO - Sáng 26.8, huyện Bến Cầu tiếp nhận 15 công dân đang sinh sống và làm việc, học tập tại TP. Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về quê trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Bến Cầu tiếp nhận công dân từ TP. HCM về địa phương (ngày 26.8.2021)

Ngành chức năng của huyện tiến hành đầy đủ các thủ tục kiểm tra theo đúng quy định của pháp luật. Theo đó 15 công dân đều có giấy chứng nhận đã xét nghiệm SARS-CoV-2 với kết quả âm tính trong vòng 3 ngày, kể từ ngày được xét nghiệm; có địa chỉ cụ thể (ấp, khu phố, xã, thị trấn) trên địa bàn huyện, được xe đưa về địa phương, thực hiện khai báo y tế, cam kết thực hiện cách ly 14 ngày tại nhà. Trong quá trình cách ly các công dân được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 theo quy định vào các ngày thứ nhất, thứ bảy và ngày thứ 14.

Trước đó, ngày 25.8, huyện Bến Cầu đã tiếp nhận 18 công dân đang sinh sống và làm việc, học tập tại TP. Hồ Chí Minh trở về địa phương. Từ đầu mùa dịch đến nay, huyện Bến Cầu tiếp nhận trên 670 người từ tỉnh khác về địa phương, trong đó hơn 410 người từ TP. Hồ Chí Minh. Trong quá trình cách ly được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 theo quy định, chấp hành nghiêm cách ly tại nhà.

Nguyễn Thiện