BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Tiếp xúc cử tri chuyên đề về bảo hiểm y tế 

Cập nhật ngày: 30/09/2024 - 07:05

BTNO - Vừa qua, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Bến Cầu tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề năm 2024, về những thuận lợi và khó khăn trong việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) của người dân trên địa bàn huyện.

Cử tri xã Tiên Thuận phát biểu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Tại hội nghị, hơn 70 cử tri các xã An Thạnh, Lợi Thuận, Tiên Thuận và thị trấn Bến Cầu đã nghe lãnh đạo BHXH huyện thông tin về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của chính sách BHYT; quyền lợi khi tham gia BHYT; mức đóng BHYT. Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, trong 8 tháng đầu năm 2024, huyện Bến Cầu có 63.853/71.020 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ 89,91% dân số và đang nỗ lực phấn đấu đạt 93,6% trong năm 2024. Tuy nhiên, việc vận động người dân ở huyện tham gia BHYT vẫn còn nhiều khó khăn.

Cử tri 3 xã An Thạnh, Lợi Thuận, Tiên Thuận và thị trấn Bến Cầu kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc, như: các trạm y tế xã, thị trấn thiếu bác sĩ khám, chữa bệnh cho người dân; giải quyết xin chuyển tuyến cho người bệnh chậm, dẫn tới bệnh nặng hơn; lương tăng, mức đóng BHYT tăng lên, trong khi đó đa số người dân làm nông, thu nhập bấp bênh nên khó vận động tham gia BHYT; thuốc men, vật tư tại các cơ sở y tế công lập luôn thiếu; việc ứng xử của một vài y, bác sĩ chưa tạo sự hài lòng, ảnh hưởng đến tâm lý người dân khi tham gia và trong điều trị bệnh bằng thẻ BHYT; đề nghị quan tâm chăm lo BHYT cho người nghèo và mở rộng chính sách chăm lo BHYT cho người thờ cúng liệt sĩ... 

Các kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện, BHXH huyện trả lời và giải trình tại hội nghị.

Ông Bùi Viết Hùng- Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận buổi tiếp xúc.

Kết luận hội nghị tiếp xúc, ông Bùi Viết Hùng- Phó Chủ tịch HĐND huyện thông tin về các chính sách liên quan và chia sẻ với cử tri về những kiến nghị, bức xúc của người dân, nhất là các vấn đề trong khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT.

Phó Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu ngành Y tế huyện quan tâm chăm sóc tốt sức khoẻ cho Nhân dân; trong điều kiện nội lực chưa đủ trong chẩn đoán bệnh, nên sớm hỗ trợ chuyển tuyến cho bệnh nhân nặng; phát huy tốt đạo đức của người thầy thuốc, tạo lòng tin, sự hài lòng của người bệnh và Nhân dân…

Ông Bùi Viết Hùng bày tỏ mong muốn cử tri và Nhân dân huyện đồng tâm, đồng lòng và đồng thuận trong tham gia xây dựng huyện nông thôn mới; tích cực tuyên truyền, vận động người thân tham gia BHYT và chia sẻ những khó khăn cùng ngành Y tế huyện.

Quang Son