BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu tổ chức lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 

Cập nhật ngày: 14/11/2022 - 07:57

BTNO - Sáng 11.11, tại hội trường Khối vận, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" huyện Bến Cầu tổ chức lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022.

Mạnh thường quân hỗ trợ Quỹ “Vì người nghèo” huyện Bến Cầu nhận thư và hoa cảm ơn từ Ban Tổ chức.

Đến dự có ông Bùi Viết Hùng- Phó Chủ tịch HĐND huyện; bà Nguyễn Thị Mai- Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể, các mạnh thường quân trên địa bàn huyện về tham dự.

Bà Lê Thị Phước- Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Bến Cầu phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022.

Từ đầu năm đến nay, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Bến Cầu đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp xây dựng Quỹ với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng, trong đó Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" huyện vận động hơn 560 triệu đồng; các xã, thị trấn vận động hơn 1,05 tỷ đồng.

Trong năm 2022 đã hỗ trợ xây dựng 29 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, tổng trị giá hơn 1,86 tỷ đồng. Toàn huyện còn 136 hộ nghèo, 490 hộ cận nghèo, trong đó có nhiều hộ nghèo đang khó khăn về nhà ở, sống trong nhà tạm, xuống cấp và hư hỏng nặng.

Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, mạnh thường quân trong và ngoài huyện phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái” chung tay, góp sức hỗ trợ, giúp đỡ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở phát triển kinh tế, từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Tại lễ phát động, các công ty, doanh nghiệp, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện đăng ký hỗ trợ Quỹ “Vì người nghèo” huyện Bến Cầu với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Khánh Hội