BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến xe khách Tây Ninh đã khắc phục tình trạng rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường 

Cập nhật ngày: 08/07/2020 - 21:57

BTNO - Trước những phản ánh của người dân về việc rác thải tràn lan gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường, Bến xe khách Tây Ninh đã có những giải pháp khắc phục tình trạng này, qua đó tạo hình ảnh đẹp cho người dân và hành khách khi đến đây.

Theo đó, lãnh đạo Công ty hợp đồng với 4 nhân viên vệ sinh thường xuyên khơi thông cống rãnh, quét dọn hằng ngày vào hai buổi sáng, chiều khu vực sân đỗ xe. Cùng với đó là bố trí nhiều thùng rác công cộng ở các vị trí xe đỗ và những địa điểm thuận tiện khác để hành khách bỏ rác thay vì loay hoay không biết bỏ đâu khi xuống xe.

Để giải phóng lượng rác, công ty đã ký hợp đồng vận chuyển với công ty CP công trình đô thị để tổ chức thu gom hằng ngày, bảo đảm vệ sinh và mỹ quan trong bãi đậu xe, khắc phục dứt điểm tình trạng xả rác bừa bãi trước đây.

Rất nhiều thùng rác được bố trí và hệ thống mương thoát nước đã tạo hình ảnh xanh-sạch-đẹp tại bến xe Tây Ninh hiện nay.

Song song với việc xử lý rác thải, Bến xe Tây Ninh cũng chỉnh trang mặt bằng đậu bằng việc thảm bê tông nhựa và bê tông xi măng tuỳ khu vực, làm mới hệ thống mương thoát nước để tránh ngập úng, từng gây khó khăn cho việc đi lại của hành khách khi xuống xe di chuyển vào nhà chờ.

Nhi Trần