BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bênh anh trai, dùng dao đâm chết người

Cập nhật ngày: 03/09/2010 - 10:43
HTML clipboard

Vào khoảng hơn 21 giờ ngày 1.9.2010, tại trước cửa quán cà phê Hồng Thu ấp Đông Tiến, xã Tân Đông (Tân Châu) xảy ra vụ đánh lộn giữa hai nhóm thanh niên. Trong khi xô xát, Nguyễn Văn Hiền (ảnh), SN 1996, thường trú ấp Đông Biên, xã Tân Đông đã dùng dao nhọn đâm trúng cổ họng của Lâm Thành Công (SN 1991, thường trú ấp Đông Tiến) làm Công chết ngay tại chỗ.

Trước đó không bao lâu, Nguyễn Văn Lắm (SN 1985, thường trú ấp Đông Biên, xã Tân Đông) đi nhậu ở nhà người quen về. Lắm đi xe mô tô tới cửa quán cà phê Hồng Thu thì gặp một tốp thanh niên đi xe đạp ngược chiều. Theo lời Nguyễn Văn Lắm khai báo thì lúc đó do đám thanh niên đi xe đạp cản trước mặt nên Lắm thắng xe dừng lại, đầu xe máy của Lắm bị xe đạp của một thanh niên va quẹt vào. Người thanh niên đó liền buông lời chửi mắng: -Mày có biết chạy xe không, nếu không biết thì để bố mày dạy cho. Lắm giận quá trả lời: -Tao đã dừng xe lại rồi, mày đụng vào xe tao, còn la lối gì? Đôi bên lời qua tiếng lại rồi xông vào đánh nhau. Vì chỉ có một mình, lại thấy đám thanh niên đều say xỉn và được nhiều người đi đường can ngăn nên Nguyễn Văn Lắm phóng xe bỏ đi. Mọi việc tưởng đã kết thúc. Nhóm thanh niên nọ, trong đó có Lâm Thành Công và Nguyễn Văn Khánh (SN 1986), Nguyễn Phương Quang (SN 1991) đều ở ấp Đông Tiến kéo nhau vào uống cà phê ở quán Hồng Thu.

Nhưng sau khi phóng xe bỏ đi, Nguyễn Văn Lắm vẫn chưa nguôi giận, nên gọi điện về nhà nói với các em là mình bị đám thanh niên chặn đường đánh đập. Huỳnh Văn Đức (SN 1982) là em rể và Nguyễn Văn Quyền (SN 1993) là em trai của Lắm liền dùng mô tô chạy đi gặp Lắm. Rồi cả ba cùng tới quán cà phê Hồng Thu. Huỳnh Văn Đức bước vào quán hỏi: -Thằng nào vừa đánh anh Năm tao (Nguyễn Văn Lắm là anh thứ Năm trong gia đình). Nguyễn Văn Khánh đang ngồi uống nước đứng bật dậy cầm hai chai nước ngọt đập vào nhau, mảnh chai và nước ngọt bắn tung toé, bàn tay của Khánh bị chảy máu do mảnh chai đâm vào. Đôi bên cự cãi nhau rồi kéo ra ngoài đường hỗn chiến. Khánh, Quang và sau đó có thêm Công xông vào đánh nhau với anh em Nguyễn Văn Lắm. Khi đó thêm một người em của Lắm là Nguyễn Văn Hiền vừa từ nhà phóng xe tới thấy các anh mình bị đánh đã rút dao xông vào đâm chết Lâm Thành Công rồi bỏ chạy. Tới hơn 22 giờ đêm gia đình đã đưa Nguyễn Văn Hiền đến cơ quan công an để đầu thú.

Trước đó vào khoảng 20 giờ ngày 1.9, Nguyễn Văn Hiền đã có nhậu với bạn bè tại một quán nhậu ở ấp Đông Biên. Trong sự việc này anh em Nguyễn Văn Lắm và nhóm thanh niên bạn bè của Lâm Thành Công không có mâu thuẫn thù oán gì. Chỉ vì chút va chạm nhỏ trên đường, do đôi bên đều có rượu nên không kiềm chế được và chuyện nhỏ đã thành án mạng. Vụ trọng án đang được cơ quan công an xúc tiến điều tra để xử lý theo pháp luật.

PHƯƠNG THANH