BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bênh hàng xóm, đâm chết người, lãnh án 20 năm tù  

Cập nhật ngày: 21/05/2020 - 18:40

BTNO - Sáng 21.5, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên toà sơ thẩm, xét xử bị cáo Phan Văn Tím (29 tuổi, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ ngày 25.7.2019, anh Trần Văn Hoà (xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên) tổ chức uống rượu và hát karaoke tại nhà cùng một nhóm bạn, gồm Huỳnh Thanh Tra, Đoàn Minh Dẫn, Nguyễn Trung Tâm, Nguyễn Quang Dự.

Trong lúc đang uống rượu, ông Nguyễn Văn Út (Ngà,) hàng xóm của anh Hoà cũng đến cùng tham gia. Đến khoảng 19 giờ 30, Út giành hát karaoke với nhóm của Dự nên anh Hoà đã kêu nhóm Dự ra về, ông Út cũng về nhà gần đó.

Bị cáo trước phiên toà sơ thẩm.

Khi Dự chở Dẫn về đi ngang qua nhà ông Út thì bị ông này cầm cây chĩa dài hơn 3m chặn đường đánh trúng vào lưng của Dẫn. Khi dừng xe chờ 2 người bạn đi cùng, nghe Dẫn nói bị Út đánh trúng, Dự đã lượm khúc cây ven đường quay lại tìm ông Út trả thù. Khi 2 người đang đánh nhau, Tâm chạy đến cùng với Dự đánh Út. Bị đánh té, Út kêu cứu.

Lúc này, Lê Thanh Hùng trong nhà cầm cây chạy ra chỗ ông Nguyễn Văn Út bị đánh. Cùng lúc, Phan Văn Tím (em rể của Hùng) nghe tiếng la của ông Út đã về nhà cách đó 10m lấy dao cạo mủ chạy đến. Đến nơi, thấy Dự nhặt đá nên Tím đã dùng dao đâm vào hông phải của Dự, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau sự việc xảy ra, Phan Văn Tím đến công an đầu thú và trong quá trình tạm giam, bị cáo đã tác động gia đình bồi thường cho bên bị hại 20 triệu đồng.

Trước hành vi mang tính côn đồ của Phan Văn Tím, HĐXX tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt bị cáo 20 năm tù giam, đồng thời phải bồi thường thiệt hại theo yêu cầu của gia đình bị hại là hơn 200 triệu đồng.

N.D