BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh nhân phi công nóng lòng muốn về nước

Cập nhật ngày: 19/06/2020 - 21:44

Tiểu ban điều trị, Bộ Y tế chiều 19/6 cho biết bệnh nhân phi công sức khỏe cải thiện, nóng lòng muốn xuất viện về quê hương.

Bệnh nhân cai thở máy ngày thứ 7, đã ngưng hỗ trợ hoàn toàn oxy vào ban ngày, thở oxy hỗ trợ 0,5 lít một phút vào ban đêm. So với hôm qua, anh tỉnh táo, giao tiếp bình thường, sức cơ hai tay hồi phục hơn, có thể chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy. Sức cơ hai chân cải thiện 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được. 

Chức năng thận đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt, men tụy bình thường. Kết quả chụp CT ngày 17/6 thể tích phổi bình thường 85%.

Tiểu ban điều trị đánh giá bệnh nhân còn cần thêm ít thời gian nữa để phục hồi chức năng vận động.

Bệnh nhân chia sẻ với các bác sĩ "mong muốn sớm xuất viện để về nước". Hôm 17/6, anh cho biết không còn người thân nữa, chỉ có một người bạn ở Scotland. Người bạn này tuần trước đã gửi tặng anh chiếc khăn có dòng chữ "Motherwell" - tên đội bóng ở quê hương mà anh yêu thích.   

Phi công người Anh được ghi nhận là "bệnh nhân 91", điều trị ba tháng qua, có những lúc tưởng không qua khỏi. Hiện anh điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân cho biết không có người thân thích. Hãng bảo hiểm đang trong quá trình làm thủ tục chi trả viện phí với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, nơi điều trị giai đoạn đầu.

Nguồn VNE