BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh nhân thứ 16 mắc COVID-19 ở Việt Nam xuất viện 

Cập nhật ngày: 26/02/2020 - 14:11

Bệnh nhân thứ 16 mắc COVID-19 đã có hai lần xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết 16/16 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Việt Nam đã được điều trị khỏi hoàn toàn.

Hôm nay, 26-2, bệnh nhân NVV (là bố của bệnh nhân NTD - một trong tám người đi từ Vũ Hán nhiễm virus Corona mới) sẽ được cho xuất viện tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, bệnh nhân V. đã có kết quả xét nghiệm âm tính hai lần. Theo quy định, bệnh nhân đã đủ điều kiện để xuất viện.

Trước đó, mẹ và em gái của bệnh nhân D. cũng đã được xác định mắc COVID-19. Như vậy trong gia đình bệnh nhân V. có bốn người bao gồm vợ và hai con gái đều bị mắc COVID-19 đều được điều trị khỏi và xuất viện.

Lãnh đạo Bộ Y tế thăm các bệnh nhân đang điều trị tại Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Ảnh: HẢI ÂU

Đến thời điểm này cả 16 trường hợp nhiễm COVID-19 tại Việt Nam đã điều trị phục hồi, 13 ngày qua không ghi nhận thêm ca mới.

Mặc dù Việt Nam không còn ca mắc COVID-19 nào, tuy nhiên tại hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng, chống dịch COVID-19 hôm qua (25-2), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định chưa bao giờ lãnh đạo chỉ đạo chống dịch quyết liệt như vậy, huy động toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phòng, chống dịch, không ai đứng bên ngoài.

Nguồn PLO