BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật thay chỏm xương đùi 

Cập nhật ngày: 14/07/2017 - 07:10

Một nữ bệnh nhân 79 tuổi đã tử vong một ngày sau khi phẫu thuật thay chỏm xương đùi tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Bệnh nhân là bà Nguyễn Thị Hồng, trú tại xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, bị ngã gãy xương và được người nhà đưa vào nhập viện lúc 5g10 ngày 9-7, nằm tại khoa chấn thương chỉnh hình.

Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ kết luận bà Hồng bị gãy chỏm xương đùi, phải tiến hành mổ thay chỏm xương.

Sáng ngày 12-7, ca phẫu thuật diễn ra, các bác sĩ thông báo ca mổ thành công và đưa bệnh nhân chuyển sang khoa hồi sức cấp cứu.

Tuy nhiên, khoảng 5g sáng 13-7, bà Hồng đã tử vong. 

Cho rằng người bệnh chết bất thường và kíp trực hôm đó không quan tâm, để ý tới bệnh nhân,  gia đình bà Hồng đã kéo đến bệnh viện tố cáo bác sĩ làm việc tắc trách, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ vệc.

Sự cố dẫn đến lộn xộn tại bệnh viện, Công an thành phố Uông Bí đã phải có mặt tại hiện trường để ổn định trật tự, lập biên bản và lấy lời khai của các bên.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế cùng các ngành chức năng trực tiếp đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển để nắm tình hình, thăm hỏi gia đình bệnh nhân và điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nguồn TTO