BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh tật bủa vây cả nhà

Cập nhật ngày: 13/10/2009 - 05:17

Đó là hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Văn Công, sinh năm 1974, ngụ ấp Thuận Phước, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu.

Trong căn nhà ẩm thấp, trống trước hở sau ở tuốt trong rừng cao su heo hút, anh Công đang nằm một chỗ, không nói nên lời. Anh bị bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối, bây giờ không đi lại, ăn uống gì được, mọi sinh hoạt đều nhờ vào cậu con trai lớn tên là Nguyễn Đặng Ngọc Quốc Chí, 12 tuổi. Nhìn cậu bé có gương mặt sáng sủa, thông minh chăm sóc cha mà không khỏi động lòng. Quốc Chí đã phải nghỉ học để ở nhà lo miếng ăn, giấc ngủ, thậm chí là kiêm luôn cả việc… chích thuốc cho cha. Còn vợ anh Công- chị Đặng Hồng Ngọc, sinh năm 1976 cũng không khá gì hơn anh. Tháng 5 vừa qua, khi anh Công phát bệnh nặng nằm một chỗ, chị Ngọc phải bỏ công việc làm ruộng và làm thuê để ở nhà lo cho chồng, thế nhưng tai hoạ không dừng lại ở đó, chị Ngọc phát hiện mình bị bướu máu, chân phải của chị bị hoại tử dần dần, phải đi phẫu thuật ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Bây giờ chị cũng chỉ ngồi một chỗ. Khó khăn chồng chất khó khăn, vài tháng sau, đứa con trai thứ hai tên Quốc Dũng, 7 tuổi lại bị đau ruột thừa phải phẫu thuật. Thế là gánh nặng gia đình đè nặng lên đôi vai nhỏ bé của em Quốc Chí, nhưng em cũng không khoẻ mạnh gì mà cứ nay đau, mai ốm.

Hai bé Quốc Chí và Quốc Dũng đang xoa bóp cho ba mẹ.

Bây giờ hoàn cảnh của gia đình anh Công, chị Ngọc hết sức khó khăn, tiền không có, mọi thứ trong nhà cũng không còn gì để bán, chị Ngọc phải nhờ bà con, anh em hàng xóm đi vay mượn khắp nơi, để lo chữa bệnh cho cả nhà, 2 công ruộng do cha mẹ cho cũng phải cầm cố. Chị Ngọc và bé Quốc Dũng phải về nương náu nhà bà ngoại cháu ở Thị xã để phần nào nhẹ gánh gia đình và có người chăm sóc, còn anh Công và bé Quốc Chí thì vẫn ở Truông Mít. Anh Công hiện chỉ uống thuốc nam, thuốc bắc cầm chừng, riêng khoản tiêm chích giảm đau, mỗi ngày cũng tốn kém 100.000 đồng. Người tiêm thuốc cho anh không ai khác chính là bé Quốc Chí, biết như vậy là rất nguy hiểm, nhưng anh đành chịu vì không có cách nào khác. Còn chị Ngọc thì chi phí điều trị cứ ba ngày lại hết 200.000 đồng.

Chị Nguyễn Thị Rợ, chị thứ ba của anh Công cho biết: “Bệnh của em tôi ngày càng nặng, mà tiền thì không có chữa trị, tôi cũng chẳng biết làm sao, chỉ mong được sự giúp đỡ của cộng đồng”.

Trong những ngày qua, cũng có một nhà hảo tâm tìm đến, chia sẻ trợ giúp anh Công, chị Ngọc. Bà con hàng xóm cũng phụ một tay chăm sóc anh Công. Nhưng xem ra vẫn không thấm vào đâu. Ước mong lớn nhất của anh Công bây giờ là có được căn nhà lành lặn để ở và các con của anh được tiếp tục đến trường đi học.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: gia đình anh Nguyễn Văn Công, tổ 3, ấp Thuận Phước, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu hoặc Toà soạn Báo Tây Ninh.

TỐ TUẤN