BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện công lập đầu tiên ở Việt Nam đạt Chứng nhận chất lượng bệnh viện quốc tế 

Cập nhật ngày: 30/08/2024 - 19:07

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, việc Bệnh viện Hùng Vương nhận được Chứng nhận chất lượng bệnh viện quốc tế ACHSI là minh chứng cho nỗ lực vươn lên không ngừng nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.

Ngày 30/8, tại TPHCM, Bệnh viện Hùng Vương đón nhận Chứng nhận chất lượng bệnh viện quốc tế ACHSI (Australian Council on Healthcare Standards International). Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên tham dự buổi lễ.

Bệnh viện Hùng Vương là cơ sở y tế công lập đầu tiên của Việt Nam đạt Tiêu chuẩn Chăm sóc sức khỏe theo EQuIP7 - phiên bản mới nhất từ ACHSI của Australia. Việc một bệnh viện đạt được chứng nhận ACHSI có nghĩa là bệnh viện đã tuân thủ, duy trì các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về dịch vụ y tế, giúp đảm bảo sự an toàn và hài lòng của người bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhận định, thời gian qua, Bệnh viện Hùng Vương đã có những bước phát triển vượt bậc về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực, trở thành một trung tâm khám bệnh, chữa bệnh chất lượng cao, được Bộ Y tế tin tưởng, phân công tham gia chỉ đạo tuyến chuyên ngành sản phụ khoa cho một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Xuân Dự

Trong quá trình phát triển, Bệnh viện Hùng Vương đã đi đầu trong việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến trong nước và trên thế giới, nhiều kỹ thuật chuyên sâu được bệnh viện áp dụng thành công như: các kỹ thuật về cấp cứu sản khoa, điều trị sơ sinh, hỗ trợ sinh sản. Bệnh viện cũng đi đầu trong việc triển khai các can thiệp đơn giản, chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc giảm tai biến ở bà mẹ và trẻ sơ sinh.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, việc Bệnh viện Hùng Vương nhận được Chứng nhận chất lượng bệnh viện quốc tế ACHSI là minh chứng cho nỗ lực vươn lên không ngừng nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Đây là bước khởi đầu để Bệnh viện Hùng Vương bước tiếp hành trình hiện thức hóa khát vọng hội nhập quốc tế, vươn tầm ra khu vực và thế giới.

"Thời gian tới, Bệnh viện Hùng Vương cần tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm để đưa bệnh viện ngày càng xuất sắc hơn trong việc cải thiện chất lượng các dịch vụ, luôn luôn lấy người bệnh làm trung tâm, nỗ lực áp dụng nhiều hơn nữa các phương pháp tiên tiến để khám chữa bệnh cho người dân. Đồng thời bệnh viện cần đẩy nhanh việc tiếp cận với tiêu chuẩn quốc tế, áp dụng và phát triển các thành tựu khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới trên thế giới nhằm nâng cao kết quả điều trị và sự hài lòng của người dân", Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chỉ đạo.

PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Xuân Dự

Tại lễ đón nhận Chứng nhận chất lượng bệnh viện quốc tế ACHSI, PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết: "Bệnh viện đã nghiên cứu, tìm tòi các tiêu chuẩn quốc tế hiện có trên thế giới và đã quyết định chọn ACHS trên cơ sở tiêu chí đánh giá của tổ chức này theo nhiều nấc khác nhau như 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế mà bệnh viện đã quen thuộc trong nhiều năm.

Được nhận Chứng nhận chất lượng bệnh viện quốc tế ACHSI đánh dấu bước tiến quan trọng của Bệnh viện Hùng Vương trong hành trình không ngừng cải tiến chất lượng bệnh viện hướng đến tăng sự hài lòng và trải nghiệm của người bệnh, thiết lập được môi trường y tế an toàn cho mọi người. Đây cũng là nền tảng cho Bệnh viện Hùng Vương phát triển và hội nhập trong những năm tới".

Được biết, Tổ chức ACHS (Australian Council on Health Care Standards) là một tổ chức uy tín tại Australia và trên thế giới, cung cấp các tiêu chuẩn, chứng nhận về chất lượng dịch vụ y tế toàn cầu.

Ban Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương đón nhận Chứng nhận chất lượng bệnh viện quốc tế ACHSI. Ảnh: Xuân Dự

Tổ chức ACHS có lịch sử lâu đời, quy mô lớn và ưu việt nhất của Australia, được thành lập từ năm 1974. Đến nay, tổ chức này đã thẩm định và cấp chứng nhận chất lượng cho hầu hết các bệnh viện tại Australia.

Tổ chức ACHS là tổ chức độc lập, phi lợi nhuận đánh giá chất lượng bệnh viện và đặc biệt truyền cảm hứng về sự xuất sắc trong chăm sóc sức khỏe của các bệnh viện.

Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng bệnh viện theo ACHS khá phổ biến trên thế giới. Đến nay, ACHS đã chứng nhận cho nhiều bệnh viện không chỉ tại Australia mà có nhiều nước trên thế giới tại các châu lục, thông qua ACHS International với mục tiêu cải thiện liên tục chất lượng bệnh viện và chất lượng dịch vụ cung cấp cho bệnh nhân.

Nguồn SKĐS