BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng: Tăng cường công tác hỗ trợ cộng đồng 

Cập nhật ngày: 02/12/2023 - 15:41

BTN - Cùng với khám, phát thuốc miễn phí, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng gửi tặng 220 phần quà gồm nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đa, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng (tỉnh Tây Ninh, Việt Nam) chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện chính quyền và người dân xã Đa, huyện Memot, tỉnh Tbong Khmum (Campuchia) trong đợt khám từ thiện.

Tiếp nối hoạt động khám từ thiện, cấp thuốc miễn phí và trao quà cho người dân Campuchia đợt 1 tại xã Trapeang Phlong (tỉnh Tbong Khmum) diễn ra vào 22.4, để gắn kết thêm tình hữu nghị tốt đẹp của nhân dân vùng biên giới Tây Ninh và tỉnh bạn, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng tiếp tục tổ chức khám từ thiện, cấp thuốc miễn phí và trao quà cho người dân tại xã Đa (huyện Memot, tỉnh Tbong Khmum) đợt 2 vào ngày 26.11 mới đây.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Long- Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, đây là một trong những hoạt động chăm sóc sức khoẻ và hỗ trợ cộng đồng của BVĐK Hồng Hưng, nhằm góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội cho nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Trong các đợt khám từ thiện, có rất nhiều người mắc các bệnh mãn tính, nhiều bà con ở khu vực biên giới mắc những bệnh lý, nhưng họ không có điều kiện khám bệnh và theo dõi một cách kỹ lưỡng theo các hướng dẫn của thầy thuốc như đau nhức xương khớp, tăng huyết áp, đái tháo đường và di chứng bệnh tai biến. Chính vì vậy, thông qua chương trình này, bệnh viện mong muốn được khám, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khoẻ để người dân phát hiện sớm, điều trị dễ dàng hơn, để đỡ gánh nặng gia đình.

Hơn 220 người dân Campuchia là người cao tuổi, người khuyết tật được đội ngũ bác sĩ bệnh viện khám tổng quát, kiểm tra, tầm soát các bệnh mãn tính như: đau khớp, xương khớp, huyết áp, tiểu đường, tiêu hoá và di chứng tai biến mạch máu não...

Trong quá trình khám, khi phát hiện bệnh lý, bác sĩ bệnh viện ghi toa, cấp thuốc miễn phí điều trị từ 5-7 ngày, đồng thời tư vấn, hướng dẫn các phương pháp trị liệu tiếp theo. Ngoài ra, bệnh viện truyền thông kiến thức phòng, chống bệnh tăng huyết áp, tiểu đường, bệnh tai biến cho người dân xã Đa và cách phòng tránh.

Theo bác sĩ Long, do thói quen sinh hoạt, ăn uống và hạn chế về kiến thức y khoa nên việc dự phòng bệnh tai biến, huyết áp, tiểu đường... là khó tránh khỏi. “Chúng tôi cảm ơn chính quyền và bà con xã Đa đã tin tưởng hỗ trợ bệnh viện trong thời gian qua. Tuy nhiên, để tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh tật, người dân cần thay đổi lối sống tích cực, ăn uống đầy đủ chất, thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao”- bác sĩ Long khuyên.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Long (thứ hai, bên phải)- Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng trao tặng quà cho chính quyền xã Đa, huyện Memot, tỉnh Tbong Khmum (Vương quốc Campuchia) trong đợt khám từ thiện.

Cùng với khám, phát thuốc miễn phí, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng gửi tặng 220 phần quà gồm nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đa, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Ông Thuon Voat, người dân Campuchia hồ hởi: “Các bác sĩ rất tốt, đã khám bệnh mà còn tặng quà. Tôi cảm ơn các bác sĩ Việt Nam rất thân thiện và gần gũi”.

Ông Mao Chary- Chủ tịch xã Đa (huyện Memot, tỉnh Tbong Khmum) bày tỏ sự vui mừng khi bà con trong xã được đoàn y, bác sĩ BVĐK Hồng Hưng đến chăm sóc sức khoẻ và tặng nhu yếu phẩm. Ông chia sẻ: “Tôi làm Chủ tịch ở đây đã 2 năm, cuộc sống người dân ở đây còn nhiều khó khăn nên không thể đi khám sức khoẻ. Đây là lần đầu tiên xã Đa được đoàn bác sĩ từ tỉnh Tây Ninh, Việt Nam qua thăm khám và tặng quà. Tôi rất cảm ơn sự hỗ trợ này”.

Ông Mao Chary cho biết thêm, xã Đa giáp xã Tân Lập, huyện Tân Biên, thời gian qua, hai bên có sự thông thương qua lại. Riêng chính quyền xã Đa luôn phối hợp tốt với phía Việt Nam trong việc phòng, chống buôn bán ma tuý và các tệ nạn xã hội. “Chúng tôi ưu tiên người lớn tuổi, người bệnh tật chỉ định để được thăm khám và nhận quà từ phía bệnh viện. Thông qua chương trình này, mối quan hệ giữa hai xã ngày càng thắt chặt hơn, mang lại lợi ích cho bà con Campuchia, đặc biệt là lĩnh vực y tế”- ông Mao Chary bày tỏ. 

Hơn 220 bệnh nhân là người Campuchia được khám và cấp thuốc điều trị miễn phí.

Trung bình mỗi ngày, BVĐK Hồng Hưng tiếp nhận 70-100 bệnh nhân là người Campuchia đến khám và điều trị ngoại trú; 20-30 bệnh nhân điều trị nội trú, phần lớn là những người mắc bệnh hiểm nghèo như viêm màng não, suy gan, suy thận, tai biến mạch máu não và tai nạn giao thông nghiêm trọng...

Sau đợt khám từ thiện tại xã Đa, BVĐK Hồng Hưng sẽ tiếp tục tổ chức các đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí đến người dân các xã biên giới, đặc biệt là người dân Campuchia, nhằm tăng cường sự hợp tác trong lĩnh vực y tế giữa hai nước. Ngoài ý nghĩa về y tế, chăm sóc sức khoẻ, hoạt động này còn góp phần vun đắp thêm cho mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Campuchia, bà con Việt Nam - Campuchia sinh sống cùng nhau và giúp đỡ lẫn nhau.

Tâm Giang