BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Cao Văn Chí và Lê Ngọc Tùng: Tạm ngưng tiếp nhận khám và điều trị bệnh nhân từ Campuchia

Cập nhật ngày: 14/03/2020 - 11:05

BTNO - Hai bệnh viện Đa khoa Tư nhân Cao Văn Chí và Lê Ngọc Tùng đã quyết định tạm ngừng việc tiếp nhận khám và điều trị các trường hợp bệnh nhân đến từ Campuchia kể từ 07h00 ngày 13.3.2020.

Theo đó, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam và nước bạn Campuchia.

Nhằm hạn chế sự lây lan xuống mức thấp nhất của dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện cũng như trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, bệnh viện Đa khoa Tư nhân Cao Văn Chí (Thị xã Hòa Thành) và Bệnh viện Đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng (Thành phố Tây Ninh) đã quyết định tạm ngưng việc tiếp nhận khám và điều trị cho các trường hợp bệnh nhân đến từ Campuchia kể từ 07h00 ngày 13.3.2020.

Bệnh viện Cao Văn Chí chỉ tiếp nhận khám và điều trị cho những bệnh nhân phải cấp cứu hoặc gặp tại nạn nghiêm trọng; Bệnh viện Lê Ngọc Tùng chỉ tiếp nhận các trường hợp cấp cứu mà không thể chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.

Đây là một trong những việc cần làm trong điều kiện diễn biến dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay, và việc tiếp nhận bệnh nhân đến từ nước bạn Campuchia sẽ được hai bệnh viện này thực hiện bình thường  khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được khống chế.

Ngoài ra, để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế Tây Ninh cũng yêu cầu các cơ sở y tế phải tiến hành những biện pháp phòng ngừa, cách ly ngay sau khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu của ca bệnh nghi ngờ. Phải ghi lại thông tin liên lạc của người bệnh, quản lý người bệnh và báo ngay cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh để có biện pháp theo dõi, quản lý, cách ly người bệnh phù hợp; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và cơ quan công an trên địa bàn để quản lý người bệnh.

H.T