BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viên Đại học Y Dược tặng quà và khám bệnh tại xã Trường Tây 

Cập nhật ngày: 26/10/2020 - 16:43

BTNO - Ngày 25.10, đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với UBND xã Trường Tây (thị xã Hòa Thành) tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 500 người dân là đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn trên địa bàn xã Trường Tây.

Đoàn y, bác sĩ khám bệnh cho người dân xã Trường Tây.

Tại đây, người dân được các y, bác sĩ đã tận tình khám, chẩn đoán, kê đơn và phát thuốc điều trị các bệnh thường gặp như: Cao huyết áp, suy nhược cơ thể, các bệnh về đường hô hấp, viêm phổi, viêm khớp,... Ngoài việc khám, chẩn đoán bệnh, mỗi người dân còn được tặng 1 phần quà gồm dầu ăn, bột ngọt, nước tương, đường, sữa,...

Dịp này, đoàn còn đến tặng 1 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá 60 triệu đồng và tặng 1 sổ tiết kiệm, trị giá 10 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Tấn Tới, ngụ ấp Trường Huệ, thuộc diện hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở.

Đại biểu chụp hình lưu niệm tại lễ trao nhà ông Nguyễn Tấn Tới.

Được biết, tổng chi phí cho các hoạt động này là 190 triệu đồng, do tập thể cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh đóng góp và vận động mạnh thường quân hỗ trợ.

Đây là hoạt động thường xuyên của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đối với người dân vùng khó khăn, giúp họ kịp thời phát hiện và điều trị bệnh; chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Võ Liêm