BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện Gò Dầu: Nỗ lực để ngày càng hoàn thiện

Cập nhật ngày: 23/07/2009 - 09:29

Bác sĩ đang khám cho bệnh nhân

Những năm qua ngành Y tế Gò Dầu không ngừng quan tâm việc đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn lẫn y đức cho đội ngũ y, bác sĩ huyện nhà, đồng thời chú trọng đầu tư cơ sở vật chất để đảm bảo tốt hơn việc chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.

Trước đây, Bệnh viện Gò Dầu chỉ có quy mô 100 giường. Đến cuối năm 2007, bệnh viện được khởi công xây dựng nâng lên thành bệnh viện khu vực với quy mô 150 giường. Vừa sửa chữa cũ, vừa xây dựng mới, tuy cơ sở vật chất vẫn còn nhiều khó khăn nhưng bệnh viện vẫn cố gắng làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ và điều trị bệnh cho nhân dân. Kết quả kiểm tra cuối năm 2008 cho thấy, Bệnh viện Gò Dầu có công suất sử dụng giường bệnh là 103%. Bệnh viện được xếp hạng bệnh viện xuất sắc. Đến tháng 6.2009 khu xây dựng mới hoàn thành, điều kiện cơ sở vật chất có tăng lên nhưng đội ngũ y bác sĩ phục vụ thì không tăng mà còn giảm. Nguyên nhân là một số bác sĩ đã nghỉ việc, một số bận đi học nâng cao trình độ chuyên môn. Trong khi đó công suất giường bệnh tăng lên 160 đến 170%, tất cả các khoa, phòng đều quá tải. Tập thể y bác sĩ còn lại đều đã trên 45 tuổi, sức khoẻ ít nhiều giảm sút nhưng vẫn phải cố choàng gánh công việc cho nhau, đồng tâm vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ có lúc tưởng chừng quá sức mình.

Công việc quá tải nhưng đáng mừng là tinh thần thái độ phục vụ của các y, bác sĩ ở Bệnh viện Gò Dầu đã ngày một tốt hơn, ngày càng chiếm được cảm tình của nhân dân hơn. Đây cũng chính là động lực tinh thần quý báu để cả tập thể bệnh viện càng nỗ lực phấn đấu vươn lên, khắc phục những mặt chưa hoàn thiện, sao cho ngày càng ít đi những lời than phiền, trách cứ của người bệnh khi đến đây.

Sắp tới, Bệnh viện Gò Dầu sẽ được trang bị phòng Citi, các phương tiện xét nghiệm cận lâm sàng tương đối hoàn chỉnh. Bệnh nhân tại đây sẽ không còn băn khoăn, lo lắng đòi chuyển viện vì không có máy Citi nữa.

THANH NGUYÊN- MINH TÂM