BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tây Ninh: Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống lao 24.3 

Cập nhật ngày: 24/03/2023 - 23:31

BTN - Để loại trừ bệnh lao ra khỏi cộng đồng, công tác phòng, chống lao là nhiệm vụ quan trọng và lâu dài của cả hệ thống chính trị, trong đó ngành Y tế là nòng cốt giữ vai trò tham mưu và thực hiện chiến lược.

Ban tổ chức trao giải cho vận động viên chạy xuất sắc nhất.

Ngày 24.3, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tây Ninh tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống lao 24.3 với thông điệp “YES! WE CAN END TB” (Đúng! Chúng ta có thể chấm dứt bệnh lao). Tham dự buổi lễ có Ban lãnh đạo, đội ngũ y, bác sĩ, công nhân viên chức Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tây Ninh và đông đảo bệnh nhân cùng thân nhân bệnh nhân đang khám và điều trị tại bệnh viện.

Tại buổi lễ, bác sĩ CKI Phan Văn Ngoan- Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tây Ninh phát động, kêu gọi người dân trên địa bàn tỉnh cùng chung tay phòng, chống bệnh lao với thông điệp “Giảm thiểu tác động của Covid-19 - Tập trung nguồn lực - Tăng cường phát hiện bệnh lao”.

 Bác sĩ CKI Phan Văn Ngoan cho biết, năm 2022, Việt Nam là nước có bệnh lao cao đứng thứ 11 trong tổng số 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Chủ đề Ngày Thế giới phòng, chống lao năm 2023 của Việt Nam là “Việt Nam chiến thắng bệnh lao” nhằm huy động sức mạnh tổng thể, tập trung nguồn lực phòng, chống căn bệnh này.

Đại dịch Covid-19 đã có tác động nghiêm trọng đến công tác chẩn đoán và điều trị bệnh lao trong những năm qua. Người dân không hoặc khó tiếp cận với các dịch vụ y tế, đặc biệt là các dịch vụ chẩn đoán, điều trị lao. Nhiều cơ sở y tế, bệnh viện trong hệ thống phòng, chống lao trên toàn quốc được phân công điều trị bệnh nhân Covid-19. Cũng vì thế, công tác phòng, chống lao bị đình trệ. Các hoạt động phát hiện bệnh nhân lao cũng bị ảnh hưởng, không triển khai được do thực hiện giãn cách xã hội.

Để loại trừ bệnh lao ra khỏi cộng đồng, công tác phòng, chống lao là nhiệm vụ quan trọng và lâu dài của cả hệ thống chính trị, trong đó ngành Y tế là nòng cốt giữ vai trò tham mưu và thực hiện chiến lược.

Hoạt động tổ chức chiến dịch truyền thông nhân Ngày Thế giới phòng, chống lao 24.3 hằng năm là một hoạt động nhằm tuyên truyền nâng cao kiến thức của người dân về bệnh lao, giảm kỳ thị đối với bệnh lao, tiếp cận và sử dụng tốt nhất kỹ thuật phát hiện, chẩn đoán và điều trị bệnh lao của người dân.

“Bệnh lao được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ giảm tỷ lệ lây nhiễm và tử vong, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân, để người dân được sống trong môi trường không còn bệnh lao”- bác sĩ Ngoan nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi phát động phong trào chạy bộ trong toàn thể người lao động để truyền thông nâng cao sức khoẻ phòng, chống bệnh lao.

Ngọc Bích