BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh sơ kết 9 tháng đầu năm 

Cập nhật ngày: 11/11/2020 - 11:34

BTNO - Vừa qua, Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm 2020.

Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng trong 9 tháng đầu năm 2020, tập thể cán bộ, nhân viên đơn vị này đã vượt khó, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Khó nhăn nhất ở Bệnh viện là thiếu về nhân lực phục vụ cho công tác chuyên môn ở một số bộ phận, đặc biệt nhiều nhất là đội ngũ kỹ thuật viên.

Trong 9 tháng qua, Bệnh viện này đã khám hơn 15 ngàn bệnh nhân, tăng 36.2% so với cùng kỳ và đạt 97.7% kế hoạch năm. Đáng chú ý, trong 9 tháng qua, Bệnh viện mở chiến dịch khám sàng lọc cộng đồng ở huyện Châu Thành và thị xã Trảng Bàng.

Qua đó, phát hiện thêm 61 bệnh nhân Hen trong cộng đồng chưa đến khám tại Bệnh viện. Ngoài ra, lý do khách quan, khiến tỷ lệ bệnh nhân Hen có tăng so với cùng kỳ là do ảnh hưởng thời tiết, khí hậu, dịch bệnh nên bệnh nhân đến khám thường xuyên hơn, nhiều hơn.

Chụp X- Quang tự động cho người dân.

Công tác chăm sóc điều dưỡng cũng có nhiều nỗ lực. Trong thời gian qua, có 1.940 lượt người bệnh vào Bệnh viện điều trị. Các bệnh nhân được nhân viên y tế giao tiếp với thái độ ân cần và thông cảm, động viên yên tâm điều trị, giải đáp kịp thời những băn khoăn, thắc mắc trong quá trình điều trị và chăm sóc.

Bảo đảm an ninh, an toàn và yên tĩnh, tránh ảnh hưởng đến tâm lý và tinh thần của người bệnh. Người bệnh được điều dưỡng viên hướng dẫn và hỗ trợ chuẩn bị thực hiện trước phẫu thuật, thủ thuật theo yêu cầu của chuyên khoa và của bác sĩ điều trị. 

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đặc biệt được chú trọng. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viện triển khai việc phân nhóm sàng lọc, chăm sóc và điều trị người bệnh nghi ngờ, người bệnh CoVid-19. Xây dựng quy trình tổ chức sàng lọc, tiếp nhận và cách ly người nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm SARS COV-2.

Kiểm tra khí thở cho người dân.

Tập huấn quy trình tổ chức sàng lọc, tiếp nhận và cách ly người nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm SARS COV-2. Tập huấn phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn trong công tác phòng chống bệnh dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (nCoV).

Sàng lọc khi nhân viên đến bệnh viện làm việc nhằm phát hiện và cách ly sớm người nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm SARS COV-2, qua đó ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm SARS COV-2 từ nhân viên đến nhân viên và môi trường bệnh viện.

Nhìn chung 9 tháng đầu năm 2020 Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Tây Ninh đã hoàn thành kế hoạch đề ra và càng phát huy hiệu quả đạt được khắc phục khó khăn, hoàn thành cơ bản nhiệm vụ chính trị, có chuyển biến tích cực cả về chất lượng khám điều trị người bệnh cũng như cơ sở vật chất, trang thiết bị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Công tác nghiên cứu khoa học, sinh hoạt chuyên đề đã được chú trọng. Mạng lưới chống lao được duy trì tốt ở các tuyến, quản lý Chương trình chống lao quốc gia ngày càng chuyển biến theo chiều hướng tích cực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đại Dương