BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện ở Dải Gaza nổ khiến hàng trăm người chết; Hezbollah nói về ngày thứ Tư ‘thịnh nộ’ 

Cập nhật ngày: 18/10/2023 - 09:46

Trong bối cảnh xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas đang leo thang căng thẳng, một vụ nổ lớn tại Bệnh viện Ahli Arab ở Dải Gaza đã khiến ít nhất 200 người thiệt mạng. Ngay sau đó lực lượng vũ trang Hezbollah đã ra tuyên bố về ngày thứ Tư ‘thịnh nộ’.

Vụ nổ ở Bệnh viện Ahli Arab ở trung tâm Gaza. Ảnh: Z (Twitter trước đây)

Theo thông báo của cơ quan y tế chính quyền Hamas ở Dải Gaza đêm 17/10 (giờ địa phương), một vụ nổ lớn đã xảy ra tại Bệnh viện Ahli Arab ở trung tâm thành phố Gaza.

Đây nơi tiếp nhận hàng trăm người bị ốm và bị thương, đồng thời là địa điểm trú ẩn của hàng nghìn dân thường bị mất nhà cửa do những cuộc tấn công liên tục từ phía Israel.

Vụ nổ đã khiến ít nhất 200 người thiệt mạng. Trong khi đó, một số nguồn tin khác cho rằng đã có tới 500 nạn nhân tử vong trong vụ việc này.

Tổng thống Chính quyền Palestine Mahmoud Abbas đã tuyên bố 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ ở Bệnh viện Ahli Arab.

Vụ nổ xảy ra đúng vào thời điểm Hamas đang phóng hàng loạt rocket và tên lửa vào miền Trung Israel, trong đó có nhiều quả đã bay đến tận thành phố Tel Aviv.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ nổ là do bị Israel không kích, ném bom hay do chính tên lửa của Hamas rơi ở Dải Gaza.

Hamas đã cáo buộc Israel gây ra vụ tấn công. Phong trào Hezbollah ở Liban (Lebanon) cũng đổ lỗi cho Israel về cái mà họ gọi là “vụ thảm sát”, “tội ác tàn bạo”, đồng thời kêu gọi “Hãy để ngày mai, thứ Tư, là ngày thịnh nộ chống lại kẻ thù”.

Nguồn baotintuc