BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh: Tập huấn trị liệu cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân 

Cập nhật ngày: 14/10/2023 - 11:37

BTNO - Từ ngày 10 và 12.10, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Tây Ninh tổ chức tập huấn hoạt động trị liệu và tập lớp đa tác vụ cho các bệnh nhân tại bệnh viện.

Bác sĩ Huỳnh Trần Công Hiền- Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng trao đổi với các bệnh nhân tại buổi tập huấn.

Tập lớp đa tác vụ là hình thức tập luyện theo nhóm với sự hướng dẫn của các chuyên gia vật lý trị liệu. Mỗi nhóm gồm 6-12 người có cùng tình trạng bệnh lý và mức độ chức năng gần giống nhau. Mọi người sẽ cùng thực hiện những bài tập nhóm để duy trì và cải thiện vận động, mức độ chức năng, khả năng thăng bằng và sức bền, sự linh hoạt… Tập lớp đa tác vụ được Bệnh viện Phục hồi chức năng áp dụng điều trị thường quy cho người bệnh đột quỵ não khi đến điều trị tại bệnh viện. 

Gần 100 người bệnh, người nhà bệnh nhân tham gia các lớp tập huấn.

Bên cạnh đó, các chuyên gia vật lý trị liệu của bệnh viện còn hướng dẫn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân những kỹ thuật, kiến thức về hoạt động trị liệu. Đây là những bài tập dành cho các bệnh nhân bị yếu liệt 1/2 người, gặp khó khăn trong vấn đề chăm sóc, sinh hoạt cá nhân như mặc quần áo, tắm rửa, ăn uống. Hoạt động trị liệu hướng đến và giúp bệnh nhân có thể tham gia các hoạt động thiết thực đó.

Người bệnh tự tập các bài tập cùng thiết bị hỗ trợ tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh.

Chương trình tập huấn nhằm giúp bệnh nhân từng bước phục hồi khả năng độc lập trong cuộc sống hằng ngày, từ đó, nâng cao chất lượng cuộc sống, hoà nhập vào cộng đồng một cách tự nhiên. Chương trình cũng mang đến những kiến thức, kỹ năng để người nhà bệnh nhân có thể chăm sóc, hỗ trợ cho người bệnh một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.

Ngọc Diêu