BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện Y học cổ truyền Tây Ninh đã chuyển về cơ sở mới

Cập nhật ngày: 06/01/2015 - 12:00

Y, bác sĩ của Bệnh viện YHCT hướng dẫn cho bệnh nhân tập luyện vật lý trị liệu.

Bệnh viện YHCT được thành lập từ năm 1981, trên cơ sở tiếp quản Y viện Hành chánh của tôn giáo Cao Đài nằm trong khuôn viên nội ô Toà Thánh. Nhiều năm qua hoạt động của bệnh viện gặp không ít khó khăn do cơ sở vật chất không phù hợp với mô hình bệnh viện; phương tiện, điều kiện làm việc cũng còn hạn chế. Cơ sở đã xuống cấp, chưa có điều kiện phát triển thêm các phòng, khoa chuyên môn.

Trụ sở mới được xây dựng khá khang trang trên diện tích hơn 2 ha, quy mô 100 giường bệnh nội trú với đầy đủ các khoa, phòng chức năng. Bác sĩ Ngô Kim Thuận- Giám đốc Bệnh viện cho biết: cơ sở vật chất rộng rãi, thoáng mát, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động khám, chữa bệnh khiến cán bộ, nhân viên của Bệnh viện cảm thấy hài lòng, phấn khởi. Bệnh viện cùng Sở Y tế đang tiến hành đấu thầu để mua các thiết bị phục vụ công tác khám, chữa bệnh.

Ông Võ Minh Triệu (74 tuổi), nhà ở xã Tân Bình, huyện Tân Biên đang điều trị bệnh tai biến tại khoa Nội của Bệnh viện chia sẻ cảm nghĩ: “Đây là lần thứ 3 tôi nhập viện ở Bệnh viện YHCT. So với các lần trước, lần này được điều trị ở cơ sở mới, rộng rãi, đi lại dễ dàng hơn rất nhiều. Các y, bác sĩ ở đây chăm sóc bệnh nhân rất tận tình, không hay nóng nảy như ở nơi khác.

Nay tình hình sức khoẻ của tôi đã có nhiều chuyển biến, tay chân cử động được nhiều hơn”. Bà Hà Thị Thu (68 tuổi), quê ở Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh cũng bị bệnh tai biến và đã điều trị tại khoa Nội, được hơn 2 tháng, bà cho biết: “Tôi lên đây điều trị là do một người quen giới thiệu. Người đó cũng từng bị bệnh tai biến và đã được Bệnh viện YHCT Tây Ninh điều trị, nay sức khoẻ có chuyển biến tốt, đã đi làm bình thường.

Ở đây rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát. Y, bác sĩ thì tận tình, vui vẻ. Tuy nhiên, do tôi ở lầu 1 nhưng tập vật lý trị liệu lại ở tầng trệt nên việc đi lại còn khó khăn. Cơ sở mới của bệnh viện chưa kịp lắp thang máy nên những người bị tai biến như chúng tôi vẫn phải lên xuống, lầu rất vất vả.

Tôi mong Bệnh viện sớm lắp thang máy để những bệnh nhân già cả như tôi được thuận tiện hơn”. Bà Cao Thị Muội, 52 tuổi, nhà ở xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng đang điều trị tại khoa Ngoại do các bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hoá cột sống, suy giãn tĩnh mạch cũng bày tỏ: “Được điều trị ở cơ sở mới khang trang như thế này, chúng tôi rất mừng. Có thể nói khó có bệnh viện nào mà việc điều trị lại thoải mái như ở đây. Các y, bác sĩ rất tận tâm, nhiệt tình hướng dẫn bệnh nhân”.

Theo lời bác sĩ Ngô Kim Thuận, do Bệnh viện mới chuyển về cơ sở mới nên nhiều bệnh nhân chưa hay biết. Sắp tới, Bệnh viện sẽ cho lắp các biển báo chỉ dẫn từ các hướng để người dân được rõ. Hiện tại, Bệnh viện YHCT đang điều trị cho 53 bệnh nhân nội trú và khoảng trên dưới 100 bệnh nhân ngoại trú.

Về lâu dài, Bệnh viện sẽ phát triển, mở rộng thêm một số khoa, phòng; mua sắm các trang thiết bị y tế theo quy định của Bộ Y tế đối với một bệnh viện YHCT hạng II. Bên cạnh đó, Bệnh viện sẽ tiếp tục tuyển dụng và cử đi đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ y, bác sĩ. Hiện nay, có 5 bác sĩ y học cổ truyền đang nộp hồ sơ xin về Bệnh viện công tác.

HUY LIỆU