BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện YHCT: Nơi nương tựa của người bệnh nghèo 

Cập nhật ngày: 28/02/2017 - 08:55

BTNO - 36 năm trước, Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) Tây Ninh chỉ là một phòng khám nhỏ tại thị trấn Hòa Thành, có 10 biên chế, cơ sở vật chất không đáng kể, kinh phí được cấp rất ít, tầm hoạt động còn hạn chế.

Các bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện YHCT Tây Ninh.

Năm 1981, Phòng khám được chuyển về Nội ô Tòa Thánh Tây Ninh và chính thức thành lập Bệnh viện YHCT Tây Ninh.

Do nhu cầu phát triển, Bệnh viện YHCT đã được đầu tư xây dựng trụ sở mới tại khu phố Hiệp Thạnh, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh. Ngày 20.12.2014, Bệnh viện YHCT Tây Ninh chính thức chuyển về trụ sở mới hoạt động và dần đi vào ổn định.

Từ nhiều năm nay, Bệnh viện YHCT Tây Ninh đã trở thành địa chỉ tin cậy, thực sự là chỗ dựa cho những bệnh nhân nghèo. Rất nhiều người nghèo trong và ngoài tỉnh đã chọn nơi đây để khám và điều trị bệnh.

Quan tâm đến việc thực hiện y đức, Ban Giám đốc bệnh viện thường xuyên nhắc nhở các y bác sĩ, người lao động thực hiện tốt 12 điều y đức, không gây phiền hà cho người bệnh, người nhà bệnh nhân.

Ban Giám đốc Bệnh viện YHCT Tây Ninh còn tổ chức tiếp thu ý kiến của người bệnh thông qua họp Hội đồng người bệnh, thùng thư góp ý và qua số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế, để xử lý và khắc phục kịp thời những phản ánh của người bệnh và thân nhân, đồng thời biểu dương, phát huy những mặt tốt mà CBCC của bệnh viện đã đạt được.

Trong quá trình khám chữa bệnh, quý mến tấm lòng của những thầy thuốc đông y đối với bệnh nhân nghèo, thời gian qua có 2 bệnh nhân đã tặng cho bệnh viện 10 xe lăn, 10 máy điện châm với trị giá gần 13 triệu đồng.

Bệnh nhân Dương Tấn Quang, 62 tuổi, ngụ huyện Châu Thành cho biết: “tôi nằm viện ở đây hơn 1 năm, thấy đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện YHCT rất có tâm, hết lòng phục vụ, xem bệnh nhân như người thân của mình”.

Chị Hứa Thị Thanh Thảo, 26 tuổi, ngụ phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh nhận xét, trong thời gian điều trị tại bệnh viện, các thầy thuốc đối xử với bệnh nhân nhiệt tình, chu đáo, chỉ cách điều trị để bệnh nhân phục hồi nhanh nhất.

Bác sĩ Đinh Thị Mộng Thanh- Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT Tây Ninh cho biết, những lời nhận xét, đánh giá của người bệnh chính là động lực động viên các thầy thuốc ở đây. Để bệnh nhân yên tâm đến điều trị, Ban Giám đốc bệnh viện luôn củng cố, xây dựng lề lối làm việc, nhất là trong công tác tổ chức và quản lý; thực hiện khen thưởng cho những tập thể, cá nhân hoàn thành tốt công tác, qua đó động viên, khích lệ tinh thần làm việc của CBVC và người lao động ngày càng gắn bó với công việc.

Bác sĩ Hoa Công Hậu- Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh nhận xét, các thầy thuốc ở Bệnh viện YHCT của tỉnh đều có sự đam mê với nghề, hết lòng với bệnh nhân nghèo.

“Về chuyên môn, đội ngũ y bác sĩ cổ truyền trong quá trình đào tạo đã được lồng ghép tính chất của bệnh lý về các loại thuốc trong dân gian, qua đó học từ kinh nghiệm quý báu của người xưa truyền lại”- bác sĩ Hoa Công Hậu chia sẻ.

Sông Ninh