BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh phấn đấu nâng cao y đức và chất lượng điều trị

Cập nhật ngày: 26/02/2010 - 05:59

Thiếu tá Bác sĩ Nguyễn Quang Diệu, Bí thư Chi bộ Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh cho biết: Cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ, công nhân viên bệnh xá đang hưởng ứng mạnh mẽ phong trào thi đua “Chiến sĩ Quân y làm theo lời Bác Hồ dạy” lập thành tích thiết thực kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước năm 2010.

Trong những năm qua, Bệnh xá luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt luôn phấn đấu vì mục tiêu nâng cao y đức, trình độ chuyên môn, và xây dựng Bệnh xá vững mạnh toàn diện. Đó là phương châm hành động của các thầy thuốc mặc quân phục. Mỗi cán bộ, y bác sĩ, công nhân viên Bệnh xá luôn quán triệt sâu sắc lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, nâng cao ý thức phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân. Ở đơn vị quân y không có khoảng cách, phân biệt giữa cán bộ, bác sĩ với bệnh nhân, tất cả đều công bằng, bình đẳng, thầy thuốc, nhân viên y tế không gây phiền hà cho bệnh nhân, không có hiện tượng tiêu cực. Ngoài trách nhiệm chăm sóc bệnh nhân, thầy thuốc, nhân viên còn hướng dẫn bệnh nhân chu đáo, tận tình về các chế độ chính sách hoặc chế độ bảo hiểm y tế, đối với các bệnh nhân nghèo hoặc gặp khó khăn luôn được giúp đỡ nhiệt tình. Trung tá Bác sĩ Lương Quang Lực, Bệnh xá trưởng cho biết: “Đơn vị quan tâm nhất là thái độ, tinh thần phục vụ bệnh nhân của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ. Khi bệnh nhân cần là bác sĩ, y tá có mặt ngay. Tâm nguyện của người thầy thuốc ở đây là không để bệnh nhân và người nhà lo lắng, phiền muộn”, theo phương châm phục vụ vui lòng khi bệnh nhân đến, an lòng khi bệnh nhân điều trị và thoải mái vui vẻ khi bệnh nhân ra viện. Ánh mắt, nụ cười, thái độ quan tâm chăm sóc của cán bộ, y bác sĩ đã làm cho bệnh nhân hài lòng. Do vậy, Bệnh xá ngày càng tạo uy tín và niềm tin đối với quân và dân trên địa bàn tỉnh”.

Bác sĩ Bệnh xá khám bệnh cho bệnh nhân.

Cùng với việc nâng cao trình độ chuyên môn và y đức, những năm qua, Bệnh xá được Bộ CHQS tỉnh, cấp uỷ, chính quyền địa phương quan tâm đầu tư gần 15 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa và trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác điều trị. Nhờ vậy, kết quả điều trị của Bệnh xá năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2009, Bệnh xá đã khám và điều trị cho hơn 3.163 lượt người, tăng 11,2% so với năm trước. Đặc biệt, Bệnh xá còn tham gia phòng chống dịch cúm A/H1N1 trên 300 ca đạt kết quả tốt. Bên cạnh đó đơn vị còn khám, chữa bệnh, điều trị và nuôi dưỡng cho thương bệnh binh và bảo đảm công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho cán bộ, chiến sĩ LLVT; chăm sóc sức khoẻ cho lực lượng dân quân được điều trị tại các bệnh viện đa khoa huyện, thị. Bệnh xá cũng rất tích cực góp phần chăm sóc sức khoẻ nhân dân như: Chống dịch bệnh sốt rét cho cán bộ chiến sĩ Đại đội Bộ binh 105 và nhân dân xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên, Chốt Dân quân Đồi Thơ, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành. Tổ chức khám chữa bệnh cấp thuốc miễn phí cho nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng, đồng bào dân tộc và các đối tượng chính sách trong các đợt làm công tác dân vận cho hơn 3.299 đợt người, tặng 730 phần quà, với trị giá hơn 234 triệu đồng và nhiều hiện vật khác.

Để tôn vinh những thành tích của người lính Quân y Tây Ninh, Nhà nước và cấp trên đã tặng thưởng cho đơn vị 2 Huân chương Chiến công, 14 lần công nhận “Đơn vị quyết thắng”, 4 lần tặng cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc” và nhiều tập thể, cá nhân được cấp trên khen thưởng. Riêng năm 2009, tập thể cán bộ, y bác sĩ, công nhân viên Bệnh xá được Tư lệnh Quân khu tặng Bằng khen Đơn vị xuất sắc trong phong trào Thi đua Quyết thắng, được Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh khen thưởng 3 cá nhân đạt thành tích xuất sắc, chi bộ được tặng giấy khen đạt chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu trong năm 2009. Đặc biệt tháng 6 năm 2005, đơn vị đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. Đây là phần thưởng xứng đáng đối với cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ, công nhân viên Bệnh xá, đã vượt qua những chặng đường gian nan vất vả góp phần tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ CHQS tỉnh.

LÊ HUY THƯỜNG