BAOTAYNINH.VN trên Google News

BGĐ Công an Tây Ninh: Tặng giấy khen cho cán bộ - chiến sĩ và người dân có thành tích bắt trộm

Cập nhật ngày: 13/07/2009 - 03:09

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn trao giấy khen cho anh Đua, anh Cường và bé Như tại ấp Ninh Thọ, xã Ninh Sơn vào sáng 12.7.2009

Ngày 12.7, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó GĐ Công an Tây Ninh đã trao giấy khen đột xuất cho các anh Phạm Hồng Đua, anh Nguyễn Đình Cường và bé Huỳnh Thị Ngọc Như, 10 tuổi, ngụ ấp Ninh Thọ, xã Ninh Sơn vì đã có thành tích trong việc phát hiện tên trộm gây ra hàng loạt vụ bẻ khoá, nhập nha ở Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh.

Cùng ngày, đại tá Nguyễn Anh Tuấn cũng đã trao giấy khen cho Trung uý Phạm Văn Vinh và trung sĩ Nguyễn Văn Phương - Đội CS113 thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - vì đã có thành tích phát hiện, truy bắt tên trộm nói trên.

Như tin đã đưa trên Tây ninh Online hôm 10.7, gần 1.000 người dân xã Ninh Sơn cùng các lực lượng như CS113, Công an Thị xã, dân quân tự vệ, đội tuần tra nhân dân, công an các phường 3 và xã Ninh Thạnh tập trung phong toả mọi ngã đường để truy bắt kẻ trộm táo bạo là Nguyễn Minh Đạo, 32 tuổi, ngụ khu phố 6, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Chỉ trong vòng chưa đầy 3 ngày tên Đạo đã liên tục gây ra hàng loạt vụ đột nhập nhà dân và các công ty ở khu phố 1 và khu phố 2, phường 3 Thị xã để lấy trộm. Tổng số tài sản mà tên Đạo “chôm” được gồm 10 dàn máy vi tính các loại, một ti vi, 13,2 chỉ vàng 18 K, 2,5 chỉ vàng 24 K .

Khi tên trộm đang lẩn trốn thì bị nhân dân Ninh Sơn và lực lượng công an truy tìm ráo riết. Đang cùng nhóm bạn chơi ở ngoài sân, bé Huỳnh Ngọc Như, 10 tuổi, nghe tiếng chó sủa, bé Như nhìn theo thì phát hiện một người đàn ông ở trần nấp trong chuồng heo nhà ông Huỳnh Duy Đình. Bé Như chạy ra ngoài báo tin cho anh trai là Huỳnh Chí Tâm, 14 tuổi biết, em Tâm nhìn thấy gã đàn ông chạy rất nhanh ra ngoài rồi mất dạng. Hai anh em bé Như báo tin ngay cho anh Phan Hồng Đua và anh Nguyễn Đình Cường. Hai anh Đua và Cường đã cùng với lực lượng Công an bắt giữ tên trộm trốn trên mái nhà dân (xem bài “Thị xã: Gần 1.000 người dân cùng công an truy bắt tội phạm”).

Được biết, ngoài các vụ trộm trên địa bàn phường 3, Thị xã, Nguyễn Minh Đạo còn đột nhập vào nhà một hộ dân ở ấp Long Yên, xã Long Thành Nam (Hoà Thành) lấy trộm 10 triệu đồng, một đồng hồ đeo tay và một nhẫn vàng. Trước khi đến Tây Ninh, tên Đạo cũng đã thực hiện 3 vụ bẻ khoá, nhập nha tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, lấy 3 chiếc mô tô. Hắn cũng đã lấy trộm một chiếc xe Citi của một người đàn ông ngồi câu cá tại lòng hồ Dầu Tiếng, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu chạy về đến xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương rồi đột nhập vào một căn hộ ở xã này trộm chiếc Nouvo, bỏ lại chiếc Citi ở hiện trường vào ngày 3.7.2009. Đầu tháng 7.2009, hắn còn lấy trộm một chiếc xe Wave mang biển số 93T3-0395 trên địa bàn thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

SÔNG NINH