BAOTAYNINH.VN trên Google News

BGĐ Công an tỉnh: Khen thưởng đột xuất cho cán bộ - chiến sĩ Công an huyện Hoà Thành

Cập nhật ngày: 30/06/2010 - 06:00

(BTNO) - Ngày 30.6, Thượng tá Lý Hồng Sinh - Phó giám đốc Công an Tây Ninh đã trao tiền thưởng 5 triệu đồng cho cán bộ chiến sĩ Công an huyện Hoà Thành đã có thành tích phá vụ trộm két sắt trên địa bàn Thị xã và Hoà Thành.

Thượng tá Lý Hồng Sinh trao thưởng cho Công an huyện Hoà Thành

Trước đó, vào ngày 28.6, Công an huyện Hoà Thành được quần chúng báo tin: tại salon môtô Kim Mã (khu phố 4, Thị trấn Hoà Thành) do vợ chồng anh Nguyễn Văn Dũng, 46 tuổi và chị Phạm Thị Mộng Tuyền, 42 tuổi làm chủ có dấu hiệu bị kẻ trộm bẻ khoá đột nhập vào nhà để lấy cắp tài sản.

Sau khi nhận tin báo, Công an Hoà Thành tiến hành kiểm tra thì được biết vợ chồng anh Dũng chị Tuyền đang đi du lịch tại Nha Trang. Có thể lợi dụng ở nhà không có người trông coi nên kẻ gian đã đột nhập.

Được biết, kẻ trộm đã lấy cắp một chiếc môtô 70L8-6100, một két sắt nặng 120kg, một tivi Samsung. Với quyết tâm làm rõ vụ án Công an huyện Hoà Thành đã huy động lực lượng công an huyện, xã, thị trấn truy tìm tung tích thủ phạm. Sáng 29.6, lực lượng công an đã phát hiện hai đối tượng nghi vấn là Trần Võ Anh Phi, 31 tuổi và Trần Võ Quốc Thái, 30 tuổi (cả hai là anh em ruột) ngụ tại ấp Hiệp Trường, xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành có dấu hiệu tiêu xài hoang phí và mua sắm nhiều vật dụng đắt tiền. Qua theo dõi, đến 1 giờ 30 sáng 30.6, hai thiếu uý Đỗ Nhựt Trường và Đào Văn Ninh đã khống chế bắt được anh em Phi và Thái khi chúng đang trên đường về. Kiểm tra trong người tên Phi, các anh phát hiện hắn đang giấu trong túi quần phía trước một cái mỏ lết.

Tại Công an huyện Hoà Thành, hai tên Phi và Thái thừa nhận hành vi trộm cắp của mình với “thành tích” 8 lần trộm cắp tài sản.

Cuối tháng 5.2010, Thái mãn hạn tù về nhà thì được Phi rủ đi trộm tiếp. Thái chở Phi đi dọc các tuyến đường khắp các nơi trên địa bàn tỉnh, từ Thị xã đến Châu Thành, Tân Biên, Hoà Thành, hễ thấy nhà nào khoá trái cửa chứng tỏ chủ nhà đi vắng, Thái bỏ Phi xuống để Phi vào nhà dùng mỏ lết bẻ khoá cửa vào bên trong đột nhập lấy két sắt, máy vi tính, máy lạnh, tivi... Sau khi lấy xong, Phi gọi điện thoại cho Thái đến chở rồi tìm nơi tiêu thụ, lấy tiền xài thoả thích.

Hiện Công an huyện Hoà Thành đang khẩn trương làm rõ vụ án.

SÔNG NINH