BAOTAYNINH.VN trên Google News

BHXH thành phố: Tăng cường phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế

Cập nhật ngày: 19/04/2014 - 05:13

Tính đến tháng 1.2014, số lượng tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố là khoảng 69.500 người, đạt tỷ lệ hơn 54% tổng dân số.

Như vậy, hiện nay là số người tham gia bảo hiểm y tế còn thấp so với tổng dân số, nhất là tỷ lệ bảo hiểm y tế tự nguyện của người dân thuộc hộ gia đình đạt dưới 10% tổng dân số.

Người dân có thẻ BHYT khám bệnh ở Trung tâm Y tế thành phố.

Để phấn đấu đạt 70% dân số tham gia BHYT, cơ quan BHXH thành phố Tây Ninh đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Hội Nông dân thành phố tuyên truyền, phổ biến chính sách BHXH, BHYT đến hội viên, nông dân và nhân dân nhằm giúp họ hiểu, nâng cao nhận thức về chính sách về BHXH, BHYT và vận động nhân dân chủ động tham gia BHXH, BHYT vì quyền, lợi ích chính đáng của người dân.

Bà Lưu Thị Kiên- Giám đốc BHXH thành phố Tây Ninh cho biết, phát huy lợi thế tập hợp nhân dân của Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ, Mặt trận tổ quốc, trong thời gian tới, BHXH thành phố Tây Ninh tiếp tục phối hợp với các tổ chức này để tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thành phố tham gia BHYT tự nguyện, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh – xã hội ở địa phương theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Quế Hương


 
Liên kết hữu ích