BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bị chó nhà cắn, một người lên cơn dại tử vong 

Cập nhật ngày: 10/07/2020 - 21:12

BTNO - Một người đàn ông 56 tuổi ở Trảng Bàng đã tử vong sau hơn 3 tháng bị con chó nuôi ở nhà cắn.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tây Ninh, trên địa bàn tỉnh lại vừa xảy ra một trường hợp tử vong do chó dại cắn. Nạn nhân là ông Lê Văn L. (sinh năm 1964, ngụ khu phố An Thới, phường An Hoà, thị xã Trảng Bàng).

Khuyến cáo phòng chống bệnh dại của ngành Y tế- Ảnh minh hoạ

Theo lời người nhà của ông L., gia đình có nuôi một con chó và không thả rong. Ngày nào ông L. cũng dẫn chó ra bờ sông đi dạo, sau đó về nhà thì ông cột chó lại. Vào ngày 3.4, ông L. bị con chó trên cắn. Nghĩ con chó bị cột nên cộc tính và cắn chủ, ông L. tức giận làm thịt và không nói với ai chuyện bị chó cắn.

Do chủ quan, ông L. cũng không đi tiêm vaccine phòng dại.

Đến ngày 6.7, khi ra bờ sông, ông L. có cảm giác ngộp nước thì mới về nói với gia đình chuyện bị chó cắn. Người nhà đã nhanh chóng đưa ông L. đến Bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM chữa trị nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Sau khi nắm thông tin ca bệnh, qua điều tra, Trung tâm Y tế thị xã Trảng Bàng xác định có 4 người tiếp xúc gần với ông L. nên hướng dẫn những người này đi tiêm ngừa phòng dại.

Theo khuyến cáo của bác sĩ, hiện nay chưa có thuốc đặc trị để điều trị bệnh dại, tuy nhiên có thể phòng và điều trị dự phòng bằng vaccine và huyết thanh kháng dại. Khi bị chó cắn, cần tiêm huyết thanh phòng dại, theo dõi tiến triển của con chó xem có bệnh dại hay không để chủ động phòng ngừa. Bên cạnh đó, chó nuôi cần được chích ngừa bệnh dại đầy đủ.

Yên Khuê


Liên kết hữu ích