Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ video clip một nữ sinh Tây Ninh bị đánh đăng trên facebook:

Bị đánh vì… liếc! 

Cập nhật ngày: 11/07/2020 - 23:15

BTN - Vừa qua, trên mạng xã hội facebook xôn xao vụ nữ sinh đánh nhau ở khu vực công viên Xuân Hồng (phường 3, thành phố Tây Ninh) trong tiếng hò reo cổ vũ, kích động từ những người xung quanh. Sự việc nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Vụ việc đánh nhau được mọi người quan tâm, theo dõi.

Theo lời ông Đặng Văn Phúc - Đội trưởng Đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh, bé gái bị đánh trong đoạn video clip tên T.T.K.N (sinh năm 2004, ngụ xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu), còn bạn nữ đánh K.N tên là T.N.B.M (sinh năm 2004, ngụ thành phố Hồ Chí Minh). Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Phúc đã đến nhà em K.N thông báo cho gia đình biết sự việc và đưa N đi khám sức khoẻ.

Qua tìm hiểu, em K.N xác nhận không hề quen biết với người tên B.M và cho biết, ngày 28.6, em cùng với bạn đi uống nước ở một quán cà phê trên địa bàn TP. Tây Ninh. Tại đây, K.N có gặp một số người bạn khác đi uống nước cùng với B.M. Do K.N bị cận và loạn thị đến 3 độ (không đeo kính), lúc vào quán có nheo mắt nhìn xung quanh. Lúc này, B.M tưởng K.N liếc nhìn mình nên đã hỏi thông tin về K.N từ những người bạn của em.

Tối cùng ngày, K.N nhậ‌n tin nhắn từ tài khoản facebook có tên T.N.B.M với nội dung: “Hồi sáng đi uống cà phê sao nhìn chị?”, và hẹn ngày mai gặp nhau để nói chuyện rõ ràng. K.N có giải thích rằng mình bị cận nên khi nhìn có nheo mắt chứ không hề có ý liếc B.M. Em K.N cũng bày tỏ không thể gặp B.M vào ngày mai, do trong tuần chỉ rảnh vào ngày chủ nhật. Tuy nhiên, B.M vẫn kiên quyết hẹn gặp K.N vào chủ nhật tuần sau (tức ngày 5.7) để làm sáng tỏ mọi chuyện.

“Lúc đầu, em nghĩ sẽ không ra gặp B.M để nói chuyện. Nhưng thông qua người bạn tên B.C, em biết nếu không ra gặp thì sau này B.M sẽ chặn đường đánh. Vì sợ, em đành phải ra chỗ hẹn. Em có nói hai người bạn (1 nam, 1 nữ) đi cùng, nếu có chuyện xảy ra, các bạn sẽ giúp đỡ” - K.N chia sẻ.

Khoảng 13 giờ 10 phút ngày 5.7, khi ra chỗ hẹn, B.M có hỏi K.N, tại sao hôm đó liếc mình. N giải thích rằng, em không biết B.M là ai và nói rõ việc bị cận, không nhìn rõ. Lúc này, B.M có quay ra sau hỏi nhóm bạn rằng K.N có liếc không, nhóm bạn nói có nhìn thấy. Vừa dứt lời, B.M quay lại dùng tay đán‌h mạnh vào mặt K.N khiến em té xuống đất, sau đó dùng chân đ‌á nhiều cá‌i vào đầu K.N.

Hai người bạn đi cùng K.N lao vào can ngăn nhưng bị đám bạn đi cùng B.M giữ lại. Sau đó, K.N được bạn chở về nhà. K.N giấu, không cho gia đình biết về vụ việc. Tuy nhiên, tối hôm đó do đau đầu và sốt, K.N đành nói với ba mẹ rằng bị té đập đầu. “Ngày 6.7, anh Đặng Văn Phúc có đến nhà và đưa đoạn video cli‌p đăng tải trên mạn‌g facebook cho gia đình xem thì mọi người mới biết được vụ việc” - ông T.Q.K, cha của em K.N nói.

Gia đình đã đưa K.N đi khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và đến Công an phường 3 trình báo. Sau khi khám xong, bác sĩ kết luận em K.N bị chấn thương phần mềm. Tuy nhiên, sau khi về nhà, em K.N có biểu hiện sốt cao, chóng mặt, nôn ói, gia đình đã đưa em xuống Bệnh viện 115 (TP. Hồ Chí Minh). Tại đây, bác sĩ cho biết, em K.N bị tổn thương phần mềm vùng vai và cổ, còn phần đầu vẫn đang tiếp tục theo dõi.

Theo lời kể của phụ huynh em K.N, sau sự việc, mẹ của B.M có gọi điện và xin lỗi gia đình. Riêng phía B.M có đăng bài đính chính trên facebook cá nhân về sự việc xảy ra do hiểu lầm và hứa sẽ trả tiền thuốc men.

“Từ lúc xảy ra chuyện, gia đình tôi không làm ăn gì được, chỉ mong sức khoẻ của con gái không bị ảnh hưởng nặng. Qua sự việc này, gia đình mong các cơ quan chức năng sớm can thiệp, giải quyết đúng theo quy định của pháp luật, trừng trị đúng người, đúng tội, để làm gương cho giới trẻ, tránh trường hợp tương tự xảy ra” - ông bày tỏ.

Hiện nay, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Thiên Di - Phương Thảo