Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bị gỡ hoà sau khi dẫn 2-0, HLV MU thốt lên 'chẳng khác nào thua trận' 

Cập nhật ngày: 16/01/2022 - 14:39

Huấn luyện viên của Manchester United, Ralf Rangnick, tỏ ra rất bực tức với học trò. Ông đã chỉ trích các cầu thủ trong cuộc trả lời phỏng vấn BBC.

Sau trận hoà 2-2 trên sân của Aston Villa tại vòng 22 Ngoại hạng Anh vào đêm qua, Ralf Rangnick nói: "Thật khó để chấp nhận kết quả này sau khi dẫn trước tới 2-0. Thậm chí trong một vài thời điểm của trận đấu, tôi từng nghĩ rằng đó là màn trình diễn tốt nhất của MU kể từ khi tôi đến.

Hiệp 1, chúng tôi hoàn toàn lấn lướt và kiểm soát thế trận. Các cầu thủ cũng phòng ngự chặt chẽ, rất chặt chẽ. Nhưng một lần nữa, khi bạn đã dẫn trước tới 2-0 rồi mất đi hai điểm quý giá, đó gần như là một thất bại. Chúng tôi đã ghi bàn, và dẫn 2-0 khi trận đấu còn 20 phút. Khi đó, chúng tôi tưởng như có thể lái xe về nhà với ba điểm".


HLV Rangnick bất lực nhìn học trò ném đi chiến thắng.

Tuyên bố của Rangnick cho thấy rõ sự thất vọng của ông với màn thể hiện của các học trò. Nhưng cũng phải nhìn lại rằng khi nhận ra đội nhà bị dồn ép, hàng tiền vệ không cầm nổi bóng thì ông cũng không có bất cứ điều chỉnh nào. Để rồi MU phải chịu trận trong nửa sau của hiệp 2. Những gì Rangnick có thể làm là đưa Van der Beek và Lingard vào sân ở phút... 88.

Thống kê cho thấy sau giờ nghỉ, Aston Villa dứt điểm tới 6 lần trúng khung thành so với 2 của MU. Đội chủ nhà cũng cầm bóng 65% so với chỉ 35% của đối thủ. Rõ ràng là đội bóng của Rangnick đã bị gãy hàng tiền vệ quá nhanh. Nhưng vấn đề là họ cũng không tìm được phương án cứu vãn tình hình, ngay khi mọi thứ dần xấu đi sau bàn gỡ 1-2 của Ramsey vào phút 67.

Thêm một trận đấu vị HLV người Đức bị đặt dấu hỏi về khả năng cầm quân của mình. Thậm chí lúc này, tỷ lệ thắng của ông cũng chỉ hơn người tiền nhiệm Ole Solskjaer vẻn vẹn 3% số trận (57 so với 54%).

Với một chặng đường chỉ phải gặp các đội bóng yếu như Newcastle, Burnley... mà cũng liên tiếp mất điểm như hiện tại thì xem ra Rangnick khó có thể giúp MU lọt vào tốp 4 như cam kết của ông. Nên nhớ MU đang kém nhóm dự Champions League 5 điểm nhưng đã đá hơn 1 trận. Thời gian tới, nếu họ vẫn thi đấu tệ, rất có thể cách biệt sẽ còn được nới rộng.

Nguồn TPO