Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bị loại khỏi ASIAD 19, Olympic Indonesia nhận chỉ trích 

Cập nhật ngày: 29/09/2023 - 10:38

Olympic Indonesia hứng nhiều chỉ trích dù vào đến vòng 1/9 môn bóng đá nam ASIAD 19.

"Indonesia giờ lại trở về với những gì trước khi HLV Shin Tae-yong có mặt. Thứ bóng đá của họ chỉ có mỗi tốc độ, cơ bắp và bóng dài", tài khoản có tên Leoalaphame bức xúc trả lời một bài đăng trên mạng xã hội Twitter. 

Trang Extra Time Indonesia viết ngắn gọn: "Cứ tấn công là lập tức mất bóng". Còn tài khoản có tên Bolaboboi chán nản: "Lại bóng dài". Một người khác đặt câu hỏi: "Chiến thuật quan trọng của đội là gì? Tôi khẳng định là bóng dài".


Indonesia gặp nhiều chỉ trích.

Olympic Indonesia lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 19. Trước đó, ở vòng bảng, đội bóng xứ vạn đảo chỉ thắng một trận. Họ thua Olympic Đài Loan (Trung Quốc) và Olympi Triều Tiên. Chiến thắng duy nhất với tỉ số 2-0 trước Olympic Kyrgzystan giúp Olympic Indonesia vượt qua vòng bảng.

Đến trận đấu tại vòng 1/8, nỗ lực của các cầu thủ Indonesia giúp họ cầm chân Olympic Uzbekistan trong 2 hiệp đấu chính thức. Tuy nhiên, trong hiệp phụ, đại diện của Đông Nam Á liên tiếp thủng lưới và bị loại.

Vào đến vòng 1/8 và chỉ thua trong hiệp phụ nhưng Olympic Indonesia vẫn bị chỉ trích vì lối chơi thiếu kết nối và thiên về thể lực. HLV Indra Sjafri có một số quyết định thay người bị đánh giá là "không chính xác".

Tờ Bola Indonesia bình luận: "Những quyết định thay người của Indra Sjafri xuất hiện nhằm tăng sức phòng thủ cho Olympic Indonesia. Nhưng thực tế, chính sự điều chỉnh này lại mang đến hiểm họa. Khi Taufany thay Kadek, nhiều khoảng trống xuất hiện hơn và Esanov đã tận dụng để ghi 2 bàn".

Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng trước Uzbekistan, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã triệu tập bổ sung Beckham Putra và Sananta sang Trung Quốc. PSSI tốn nhiều thời gian đàm phán với các đội bóng để có được cầu thủ tốt. Nhưng rồi, Sananta chỉ để lại dấu ấn với pha bóng bị từ chối bàn thắng trong hiệp phụ.

Tài khoản "Juju" chua chát: "Thật tội nghiệp Sananta, cậu ta đến Trung Quốc chỉ để làm hậu vệ". 

Nguồn VTC