Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bị phạt 4.000 USD vì nuôi chó ngoài ban công

Cập nhật ngày: 10/09/2013 - 05:43
HTML clipboardMột người đàn ông Singapore bị phạt 5.000 SGD (tương đương 4.000 USD) vì nuôi chó ngoài ban công trong thời gian dài bất kể điều kiện thời tiết.

Hãng tin Channel News Asia cho biết, Roy Ling Chung Yee bị toà án Singapore kết tội "gây ra những tổn thương không đáng có" cho con chó Border Collie của anh.

Border Collie bị người chủ nhốt ngoài ban công trong thời gian dài.

Border Collie bị nhốt bên ngoài ban công rộng khoảng 4,5 mét vuông bất kể điều kiện thời tiết trong thời gian 6 giờ mỗi ngày và không được cung cấp đủ thức ăn, nước uống.

Con chó không bị tổn thương về mặt thể xác, nhưng thẩm phán Ng Peng Hong phán quyết rằng nó phải chịu những đau khổ tinh thần không đáng có từ ảnh hưởng thời tiết.

Ling biện hộ rằng anh không thấy con chó chịu tổn thương nào cả vì nó vẫn khoẻ mạnh. Tuy nhiên, thẩm phán Ng cho biết: "Vấn đề tổn thương này không giống như việc con chó bị ốm hoặc bị thương vật lý. Nó phải được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất có thể".

Thẩm phán đồng ý với bác sĩ thú y về việc con chó có thể bị stress sau quãng thời gian trên và điều đó đồng nghĩa với hành vi ngược đãi động vật.

Trường hợp của Ling được theo dõi từ tháng 6.2011. Người dân sinh sống ở cùng khu chung cư đã báo với Hiệp hội phòng chống ngược đãi thú vật (SPCA) về tiếng sủa hằng ngày và không ngừng của một con chó trên ban công. SPCA tiến hành ghi hình, thu thập chứng cứ trong ba tháng sau đó.

Corinne Fong, giám đốc điều hành SPCA, cho biết đây là trường hợp mang tính bước ngoặt trong việc công nhận tội ngược đãi động vật dưới hình thức tổn thương tinh thần. "SPCA có sự phán xét cụ thể sau mỗi cuộc điều tra. Chúng tôi được phép tiến hành điều tra nếu phát hiện người chủ nuôi vật nuôi trong điều kiện tồi tệ hoặc ít hơn khả năng họ có thể", Fong nói.

(Theo ngoisao)


 
Liên kết hữu ích