Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bị phạt 74 roi vì giết hại dã man chính chó nuôi của mình

Cập nhật ngày: 17/05/2016 - 12:17

Một chú chó hoang tại Iran (ảnh: AFP)

Người đàn ông này đã bị cảnh sát tỉnh Ardebi, Iran bắt giữ sau khi một đoạn video lan truyền trên mạng ghi lại cảnh đối tượng này giết chính chó cưng của mình. Trong đoạn video này, đối tượng đã quẳng chú chó vào ô tô một cách tàn bạo, sau đó dùng xẻng đập chú chó tội nghiệp đến chết.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao người đàn ông này lại đối xử tàn tệ với chính chó nuôi của mình như vậy.

Ngoài án phạt 74 roi, trong vòng một năm tới đối tượng này còn bị đưa đi trại cải tạo, nơi hắn sẽ phải theo học một lớp dạy cách chăm sóc động vật.
Tại Iran, đã có nhiều chính trị gia và người nổi tiếng lên tiếng phản đối nạn giết hại chó mèo tại quốc gia này. Phó Tổng thống Iran Masoumeh Ebtekar, người đứng đầu Tổ chức bảo vệ môi trường Iran, đã thường xuyên lên án nạn ngược đãi động vật.

Vào tháng Tư năm ngoái, hàng nghìn người Iran đã tổ chức cuộc biểu tình chống lại nạn giết hại chó hoang dã man tại quốc gia Trung Đông này. Tại Iran, việc nuôi chó là vấn đề gây tranh cãi vì tục lệ Hồi giáo cho rằng động vật là ô uế. Tuy nhiên, vẫn có một số gia đình nuôi chó trong nhà và thi thoảng dắt chúng đi bộ ở bên ngoài, đặc biệt là ở các khu vực giàu có.

Nguồn Zing (theo Daily Mail)


 
Liên kết hữu ích