Theo dõi Báo Tây Ninh trên
Việc tận tình hướng dẫn các ứng viên GEN z sẽ đem lại cho họ cảm giác được lắng nghe, được tin tưởng đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm phỏng vấn
Gen Z là thế hệ trẻ được sinh ra từ khoảng năm 1997 tới 2012. Thế hệ này lớn lên trong môi trường kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ, cùng các xu hướng, trào lưu mới và độc đáo. Với một số gen Z đời đầu, họ tốt nghiệp đại học vào khoảng những năm 2019 - 2020 và đã bắt đầu đi làm.
Thế hệ gen Z là thế hệ mang lại sự thay đổi lớn về cách tiếp cận và sử dụng công nghệ, có sự quan tâm đến vấn đề xã hội, môi trường, đặt ra các tiêu chuẩn cao đối với cuộc sống, có thái độ đa dạng và mở rộng trong suy nghĩ.
Thế hệ gen Z là thế hệ mang lại sự thay đổi lớn về cách tiếp cận và sử dụng công nghệ, có sự quan tâm đến vấn đề xã hội, môi trường, đặt ra các tiêu chuẩn cao đối với cuộc sống
Tuyển dụng và giữ chân gen Z không hề dễ nhưng cũng không quá khó!
Thứ nhất – Giá trị thương hiệu của nhà tuyển dụng
Một khía cạnh quan trọng mà ứng viên quan tâm là sự hấp dẫn về sức mạnh của thương hiệu nhà tuyển dụng. Trong một bối cảnh "trực tuyến" như vầy, bạn cần phải suy nghĩ và cẩn trọng hơn để tạo ra vị thế này. Theo đó, 88% các nhân tài thế hệ trẻ khẳng định rằng các công ty nắm giữ sứ mệnh và hệ thống giá trị cốt lõi rõ ràng sẽ có mức độ hấp dẫn mãnh liệt hơn.
Theo WayUp, 86% ứng viên gen Z cho rằng khi công ty có sự cam kết về tính đa dạng trong tuyển dụng sẽ là mấu chốt khiến họ quyết định có chấp nhận công việc đó hay không.
Có 88% các nhân tài thế hệ trẻ khẳng định rằng các công ty nắm giữ sứ mệnh và hệ thống giá trị cốt lõi rõ ràng sẽ có mức độ hấp dẫn mãnh liệt hơn
Do vậy, khi được hỏi về dự định sẽ gắn bó với công ty trong bao lâu, hầu hết các thế hệ trẻ (31%) trả lời là dưới 2 năm, 27% cho rằng họ sẽ ở lại trong vòng 2-4 năm, và 17% là 5-9 năm. Và một lần nữa, việc xem trọng tính dị biệt trên lại càng đóng vai trò thiết yếu hơn trong việc kéo dài và giữ chân các millennial và gen Z ở lại làm việc lâu hơn.
Thứ hai – Tính uyển chuyển trong cách vận hành
Các công ty hay tổ chức có thể gia tăng tích cực mức độ cảm nhận của ứng cử viên về vị trí tuyển dụng cũng như thu hút các ứng viên một cách đa dạng hơn, thông qua việc sắp xếp và linh hoạt các khung giờ phỏng vấn.
Nguồn NLDO