BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Bí quyết” nào giúp cho ấp Trường Thọ luôn giữ được địa bàn trong sạch?

Cập nhật ngày: 21/01/2010 - 08:43

Ông Phạm Hoàng Anh, Công an viên ấp Trường Thọ

Ấp Trường Thọ là một trong 4 ấp của xã Trường Hoà, huyện Hoà Thành, và là ấp đầu tiên của xã đăng ký xây dựng khu dân cư, ấp văn hoá và được công nhận danh hiệu cao quý này vào ngày 15. 11.2001. Nhưng quan trọng hơn cả là ấp Trường Thọ đã liên tục giữ vững danh hiệu Ấp Văn hoá cho đến nay. Vì vậy, Trường Thọ là một trong ba ấp của Tây Ninh được cử đi dự Hội nghị Biểu dương phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” các tỉnh phía Nam được tổ chức tại tỉnh Kiên Giang vào tháng 11.2009 vừa qua.

Qua nhiều năm phấn đấu kiên trì vận động người dân trong ấp giữ vững danh hiệu ấp văn hoá, Ban vận động Ấp Văn hoá Trường Thọ (gồm 11 thành viên) đã hoàn thành tốt 5 mục tiêu nhiệm vụ, mà trong đó mục tiêu “Giữ gìn an ninh trật tự” là cực kỳ khó khăn, nên được đưa lên hàng đầu. Giữ vững danh hiệu văn hoá bao nhiêu năm, là bấy nhiêu năm địa bàn ấp hoàn toàn lành mạnh, không có tội phạm hình sự, không có tội phạm ma tuý, mại dâm cũng như không có các tệ nạn xã hội khác. Người đã có nhiều công sức phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu này chính là ông Phạm Hoàng Anh, công an viên phụ trách ấp.

Theo ông Hoàng Anh, trên một địa bàn dân cư muốn phát triển tốt các mặt kinh tế, văn hoá xã hội… thì trước tiên cuộc sống người dân phải được sống yên bình. Trong nhiều năm qua nhờ vào sự hỗ trợ tích cực của Ban vận động ấp, Tổ Công an và ấp đội luôn duy trì nghiêm túc sinh hoạt học tập nâng cao chất lượng của dân quân và đội tuần tra nhân dân. Ấp luôn đảm bảo duy trì quân số 6 dân quân và 12 đội viên tuần tra sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tuần tra và kết hợp hoạt động cùng lực lượng của trên khi có lệnh điều động. Là người có trách nhiệm chính trong công tác gìn giữ an ninh trật tự địa phương, Phạm Hoàng Anh luôn nêu cao quan điểm phòng ngừa là chính, vì nếu phòng ngừa tốt thì sẽ không xảy ra tội phạm cũng như tệ nạn. Đồng thời ông cũng xem đó là yếu tố cốt lõi để hướng dẫn người dân có nhận thức tốt hơn trong việc chấp hành pháp luật, góp phần giữ vững an ninh chung của xóm ấp.

Chú trọng vào quan điểm phòng ngừa và từ kinh nghiệm công tác có được, Phạm Hoàng Anh nhận ra tệ nạn xã hội thường phát xuất từ các nhóm đối tượng ăn không ngồi rồi, lười lao động, thích ăn chơi nhậu nhẹt, dẫn đến say sưa phá rối trị an… Nhiều nhất trong các nhóm đối tượng này là các thanh thiếu niên hư hỏng, từ đó ông Hoàng Anh và lực lượng ấp thường xuyên lưu ý đeo bám, quản lý. Biện pháp của ông đối với dạng đối tượng này trước hết là khuyên nhủ, giáo dục, cảnh cáo hoặc đưa ra công khai hoá trước dân, kiên trì giáo dục như thế mà đối tượng vẫn không tiến bộ thì mới lập hồ sơ gửi lên cấp trên đưa đi giáo dục cưỡng bức. Vừa qua, 2 thanh thiếu niên hư hỏng tên Bùi Ngọc Quý và Nguyễn Thanh Phong đã được triệu tập vào trường giáo dưỡng từ sự kiên quyết của Tổ Công an ấp Trường Thọ.

VĂN TÀI